Bộ trưởng Bộ Thông tin - truyền thông: Internet an toàn hơn, đất nước thịnh vượng hơn

Mai Hà
Mai Hà
17/04/2019 13:40 GMT+7

Bộ trưởng Bộ Thông tin - truyền thông Nguyễn Mạnh Hùng cho rằng, an toàn, an ninh mạng là điều kiện cơ bản, yếu tố sống còn để thực hiện thành công chuyển đổi số quốc gia.

Phát biểu khai mạc hội thảo và triển lãm quốc tế về an toàn, an ninh mạng Việt Nam 2019 - Vietnam Security Summit 2019, với chủ đề: “An toàn, an ninh mạng trong hành trình chuyển đổi số” diễn ra sáng nay, 17.4, Bộ trưởng Nguyễn Mạnh Hùng khẳng định: “Sự thịnh vượng của chúng ta phụ thuộc vào internet, nhưng internet lại không an toàn. Chúng ta làm cho internet an toàn hơn tức là làm cho đất nước thịnh vượng hơn. Không gian mạng là tương lai của thế giới. Cường quốc an ninh mạng cũng giống như cường quốc quân sự trong thế giới thực”.
Theo Bộ trưởng Nguyễn Mạnh Hùng, Việt Nam có nguồn nhân lực an ninh mạng vào loại tốt trên thế giới, có khát vọng dân tộc hùng cường và với một giấc mơ lớn, tài nguyên vô tận trong não mỗi người Việt Nam sẽ được khai thác.
Việt Nam trong năm 2019 phải bắt đầu từ việc tạo ra thị trường an toàn, an ninh mạng. Không để xảy ra việc các mạng của cơ quan nhà nước bị đột nhập lấy cắp thông tin.
Tại hội thảo, Bộ Thông tin - Truyền thông cũng lần đầu tiên công bố đánh giá mức độ đảm bảo an toàn, an ninh mạng trong các cơ quan, tổ chức nhà nước tại Việt Nam. Hoạt động này sẽ được thực hiện định kỳ hàng năm. Bộ cũng ra mắt Liên minh “Xử lý mã độc và phòng, chống tấn công mạng” với sự tham gia của Cục An toàn thông tin, Hiệp hội An toàn thông tin Việt Nam và 5 thành viên gồm các tập đoàn công nghệ thông tin lớn của Việt Nam là Viettel, VNPT, BKAV, FPT và CMC.
Theo ông Ngô Tuấn Anh, Phó chủ tịch Phụ trách an ninh mạng của BKAV, Việt Nam hoàn toàn có thể trở thành cường quốc về an ninh mạng, vì hội tụ đủ 2 yếu tố là có nhân lực công nghệ thông tin chất lượng cao và làm chủ một số sản phẩm, giải pháp về an ninh mạng.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.