Bộ trưởng LĐ-TB-XH yêu cầu không tổ chức tiệc tùng xa hoa dịp Tết Nguyên đán 2018

22/01/2018 18:50 GMT+7

Bộ trưởng Bộ LĐ-TB-XH Đào Ngọc Dung vừa có văn bản gửi Sở LĐ-TB-XH các địa phương và đơn vị thuộc Bộ nghiêm cấm tổ chức tiệc tùng, ăn uống xa hoa trong dịp Tết Nguyên đán Mậu Tuất 2018.

Trong công văn này, ông Đào Ngọc Dung yêu cầu các đơn vị kể trên nghiêm cấm việc biếu, tặng quà Tết cho lãnh đạo cấp trên, cấp trên “tranh thủ” cấp dưới với mọi hình thức, theo chỉ đạo của Ban Bí thư T.Ư Đảng và Quyết định số 64/2007/QĐ-TTg của Thủ tướng.
Đáng chú ý, ông Dung đề nghị các đơn vị không tổ chức chúc tết lãnh đạo Bộ, không tổ chức tiệc tùng, đặc biệt là việc ăn uống xa hoa, lãng phí trong dịp tổng kết cơ quan, đơn vị; dịp kỷ niệm các sự kiện của tập thể, cá nhân và trong dịp Tết Nguyên đán. Tuyệt đối không sử dụng ngân sách, phương tiện, tài sản công trái quy định vào các hoạt động mang tính cá nhân trong dịp tết, lễ hội...
Để chuẩn bị cho Tết Nguyên đán 2018, Bộ trưởng Bộ LĐ-TB-XH lưu ý các địa phương tập trung rà soát, nắm bắt cụ thể tình hình đời sống của các đối tượng chính sách để quan tâm, hỗ trợ kịp thời; tổ chức thăm hỏi, tặng qùa đúng đối tượng, đúng chế độ, tránh trùng lặp, chồng chéo, đảm bảo tất cả các đối tượng chính sách đều có quà và được nhận quà trước tết.
Đối với những địa phương được hỗ trợ gạo cứu đói trong dịp Tết Nguyên đán và giáp hạt đầu năm 2018, Bộ yêu cầu cần tăng cường kiểm tra, giám sát việc hỗ trợ, nhằm khắc phục ngay những sai sót ở cơ sở trong quá trình cấp phát, không để xảy ra tình trạng thiếu đói, nhất là tại những vùng thiên tai, bão lũ, đảm bảo người dân được nhận gạo đầy đủ, đúng đối tượng. 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.