Bộ trưởng Ngô Xuân Lịch: Quân đội làm kinh tế là chủ trương đúng đắn

12/07/2017 10:33 GMT+7

Sáng 12.7, đại tướng Ngô Xuân Lịch, Ủy viên Bộ Chính trị, Bộ trưởng Bộ Quốc phòng kiểm tra, làm việc tại Tổng công ty Tân Cảng Sài Gòn (TP.HCM).

Buổi làm việc còn có sự tham dự của thượng tướng Nguyễn Chí Vịnh, Thứ trưởng Bộ Quốc phòng; thượng tướng Trần Đơn, Thứ trưởng Bộ Quốc phòng; Chuẩn đô đốc Phạm Hoài Nam, Tư lệnh Quân chủng Hải quân; trung tướng Võ Minh Lương, Tư lệnh Quân khu 7; Chủ tịch UBND TP Nguyễn Thành Phong…

Quân đội tham gia ở những vùng kinh tế kết sức khó khăn, thậm chí có những vùng chỉ có quân đội mới làm được, từ đó hình thành thế phên dậu cho đất nước
Bộ trưởng Bộ Quốc phòng
Ngô Xuân Lịch


Chuẩn đô đốc Nguyễn Đăng Nghiêm, Tổng giám đốc Tổng công ty Tân Cảng Sài Gòn cho biết 6 tháng đầu năm 2017, tổng công ty tăng trưởng 20%; dự kiến doanh thu năm 2017 hơn 20.000 tỉ đồng; lợi nhuận dự kiến 2.100 tỉ đồng. Đến nay toàn bộ cơ sở vật chất hạ tầng của tổng công ty đều bằng vốn tự có; tỉ lệ vốn vay của tổng công ty rất thấp và đạt ngưỡng rất an toàn.

“Đến nay có thể khẳng định một điều, chúng tôi từ khu vực quân sự chuyển sang kinh doanh đã trở thành những người lính trên mặt trận kinh tế”, ông Nghiêm nói.

Bộ trưởng Ngô Xuân Lịch cho hay cuộc làm việc với Tân Cảng Sài Gòn có sự tham dự của 3 lãnh đạo trong thường vụ Quân ủy T.Ư cho thấy Bộ Quốc phòng hết sức quan tâm đến việc các doanh nghiệp quân đội tham gia làm kinh tế như thế nào và sắp tới ra sao. Ông Lịch cũng đề nghị địa phương, bộ ngành chỉ đạo tốt nhất đối với chủ trương quân đội tham gia làm kinh tế.

Ông Lịch cho hay kết hợp kinh tế với quốc phòng là chủ trương nhất quán của Đảng, Nhà nước, Bộ Quốc phòng; tạo điều kiện để các doanh nghiệp trong lực lượng vũ trang kết hợp kinh doanh, bảo đảm an sinh xã hội trong mọi thời kỳ phát triển. Quân ủy T.Ư, Bộ Quốc phòng đều khẳng định kinh tế kết hợp với quốc phòng là nhiệm vụ lâu dài của quân đội, góp phần đẩy mạnh công nghiệp hóa. Trước khi đến làm việc với Tân Cảng Sài Gòn, lãnh đạo Bộ Quốc phòng cũng đến làm việc với một số đơn vị quân đội. Trong những năm  vừa qua, quân đội đã tham gia xây dựng hàng chục nông trường. Quân đội tham gia phát triển kinh tế xóa đói giảm nghèo... tạo điều kiện cho hàng triệu người dân định cư lâu dài; hình thành thế chiến lược kinh tế quốc phòng trải dài suốt từ Bắc vào Nam.

Hoạt động của Tổng công ty Tân Cảng Sài Gòn Ngọc Dương

“Quân đội tham gia ở những vùng kinh tế kết sức khó khăn, thậm chí có những vùng chỉ có quân đội mới làm được, từ đó  hình thành thế phên dậu cho đất nước. Nhiều doanh nghiệp quân đội sáng tạo, trở thành thương hiệu uy tín như Viettel, Tân Cảng, Công ty trực thăng, Ngân hàng Quân đội… trong nước và quốc tế”, Bộ trưởng Ngô Xuân Lịch nói.

Bộ trưởng Ngô Xuân Lịch khẳng định quân đội làm kinh tế là chủ trương đúng đắn Ngọc Dương

Bộ trưởng Ngô Xuân Lịch khẳng định quân đội làm kinh tế là chủ trương đúng đắn. Quân đội tham gia làm kinh tế là nhiệm vụ và quan điểm xuyên suốt trong xây dựng quân đội qua các thời kỳ.

Về hạn chế khuyết điểm, Bộ trưởng Ngô Xuân Lịch khẳng định quân đội phải tự mình xem lại những hạn chế để khắc phục, không được phép tự mãn, chủ quan, dừng lại. Trong sản xuất, đơn vị quân đội phải chấp hành đúng quy định pháp luật, kỷ luật quân đội, phải gắn kết với địa phương, hỗ trợ người dân ở địa phương.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.