Bộ trưởng Y tế: Cử lực lượng bác sĩ về Hải Dương lớn hơn cả Đà Nẵng

Anh Vũ
Anh Vũ
29/01/2021 17:29 GMT+7

Tại điểm cầu trực tuyến với các bệnh viện tại Trung tâm Hội nghị quốc gia chiều 29.1, Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thanh Long cho biết, đã điều lực lược y, bác sĩ lớn hơn cả Đà Nẵng , để điều trị các bệnh nhân Covid-19 .

Theo Bộ trưởng, chủng biến thể mới có tốc độ lây lan rất nhanh, nguy hiểm nên phải truy tận nguồn gốc. Thời gian qua, với sự quyết tâm của Chính phủ, Thủ tướng, Bộ Y tế đã hỗ trợ toàn bộ các trang, thiết bị và con người cho Hải Dương để triển khai tất cả các vấn đề phòng chống và điều trị.
“Thời gian ngắn đã phong toả toàn bộ TP.Chí Linh, điểm dịch tễ rất đáng quan ngại. Phong toả, lấy mẫu toàn bộ Công ty Poyou. Hiện nay hầu hết các ca dương tính đều trong công ty này”, ông Long nói, và cho biết thêm, đối với các mẫu tại Kim Điền, nơi bệnh nhân sinh sống, không có ca dương tính; mở rộng lấy mẫu xét nghiệm tại một số các công ty cũng chưa có trường hợp dương tính.
“Tổng số mẫu đã lấy là 3.674, ngày hôm nay có thể thêm một số trường hợp chúng tôi vẫn đang trao đổi và cập nhật. Tuy nhiên, điều quan trọng là chúng ta đã kiểm soát, khoanh vùng và phong toả được khu vực. Hiện nay, Bộ đề nghị thực hiện nghiêm, đặc biệt phong tỏa”, Bộ trưởng Y tế thông tin.

Bộ trưởng Y tế Nguyễn Thanh Long chủ trì họp dịch ngay tại nơi diễn ra Đại hội XIII

Ảnh Đậu Tiến Đạt

Hiện theo đánh giá của Bộ Y tế, tại các vùng lõi phong toả một số khu vực xã, thôn có nhiều ca nhiễm. Trong đó, có khoảng 8 đơn vị cơ sở thôn có 2 bệnh nhân trở lên. “Mặt trận tiền phương phải lấy mẫu cho toàn bộ khu vực này. Vừa phong tỏa, vừa lẫy mẫu xét nghiệm thật nhanh. Nếu kiểm soát tốt, hy vọng không có tác động đến khu vực khác”, Bộ trưởng Long tin tưởng.

Chủng virus bệnh nhân Covid-19 ở Hải Dương lây lan nhanh hơn 70% chủng cũ

Vẫn theo Bộ trưởng Y tế Nguyễn Thanh Long, hiện nay, Bộ điều xuống Hải Dương lực lượng rất lớn, có năng lực lấy 50.000 mẫu xét nghiệm/ngày. “Về công tác điều trị, hoan nghênh nỗ lực của Bệnh viện Bạch Mai, Bệnh viện Bệnh nhiệt đới và các đơn vị. Có đơn vị chưa đến 24 giờ đã thiết lập bệnh viện dã chiến tại Trung tâm Y tế Chí Linh, bệnh viện dã chiến tại sân vận động Hải Dương”, Bộ trưởng phát biểu và khẳng định, về trang thiết bị và con người, hiện đã cử 26 giáo sư, bác sĩ cùng lực lượng lớn hơn cả Đà Nẵng để triển khai điều trị tại Hải Dương.
“Vừa rồi phát hiện ra một số trường hợp dương tính tại Bệnh viện đa khoa Hải Dương và Trung tâm Y tế Chí Linh. Tổ công tác Bộ Y tế và các bệnh viện trên địa bàn phải lấy mẫu xét nghiệm toàn bộ. Tôi rất lo sợ lây lan vào khu vực bệnh viện này. Hiện đang có những tia hy vọng rất khả quan. Hai bệnh viện dã chiến cần hoàn thành tốt nhiệm vụ, điều trị hiệu quả. Hội đồng chuyên môn, giáo sư sẽ liên tục kết nối với các đồng chí”, Bộ trưởng Y tế yêu cầu.

Phong tỏa một tòa nhà, đóng cửa trường học tại Times City vì bệnh nhân Covid-19

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.