Bồi thường oan sai cho 3 người trong gia đình

31/10/2015 07:00 GMT+7

Đại diện Viện KSND tỉnh Sóc Trăng đã trao số tiền bồi thường do khởi tố, bắt tạm giam dẫn đến oan sai cho 3 người trong gia đình.

Ngày 30.10, đại diện Viện KSND tỉnh Sóc Trăng đã trao số tiền bồi thường do khởi tố, bắt tạm giam dẫn đến oan sai cho 3 người trong gia đình gồm vợ chồng ông Phạm Văn Lé, bà Thạch Thị Xem (cùng 42 tuổi) và ông Phạm Văn Lến (40 tuổi, em ruột ông Lé, cùng ngụ ấp Biển Dưới, P.Vĩnh Phước, TX.Vĩnh Châu, Sóc Trăng).

Ông Phạm Văn Lé (bên trái) nhận tiền bồi thường oan sai - Ảnh: Huyền TrinhÔng Phạm Văn Lé (bên trái) nhận tiền bồi thường oan sai - Ảnh: Huyền Trinh
Tại buổi trao tiền bồi thường chỉ có ông Lé đến nhận, còn bà Xem và ông Lến ủy quyền cho ông Lé nhận thay. Theo thỏa thuận trước đó giữa 3 người bị oan sai với Viện KSND tỉnh, tổng số tiền bồi thường cho vợ chồng ông Lé và ông Lến là trên 446 triệu đồng. Trong đó số tiền bồi thường cho ông Lé trên 208,6 triệu đồng, ông Lến trên 209,6 triệu đồng và bà Xem trên 27,6 triệu đồng. Trước đó, ông Lé và ông Lến đã nhận tạm ứng mỗi người 50 triệu đồng.
Ông Lê Minh Thích, Phó trưởng Phòng Thực hành quyền công tố và kiểm sát xét xử phúc thẩm, giám đốc thẩm, tái thẩm án hình sự (Phòng 7) Viện KSND tỉnh, cho biết số tiền bồi thường oan sai cho gia đình ông Lé là do Bộ Tài chính cấp rồi chuyển giao về cho Viện KSND tối cao. Sau đó, đơn vị này chuyển tiếp về Viện KSND tỉnh để chi.
Trao đổi với PV Thanh Niên sau khi nhận được tiền bồi thường oan sai, ông Lé cho biết ông sẽ dùng một ít tiền sửa lại nhà cửa xây dựng tạm bợ trước đây, xây chuồng trại nuôi gia súc, gia cầm. Ông Lé còn cho biết thêm sau khi nhận tiền, ông cùng vợ và người em sẽ nhờ luật sư làm đơn tố cáo một số cán bộ đã ép cung, dùng nhục hình, đánh đập buộc ông phải khai nhận tội giết người, còn vợ ông và người em phải nhận tội không tố giác tội phạm.
Theo ông Lé, ngày 3.8.2012, tại P.Vĩnh Phước xảy ra án mạng, nạn nhân là ông Lâm Tài Mấu (ngụ cùng địa phương). Mặc dù, ông Lé cho rằng mình không có liên can, nêu ra các chứng cứ ngoại phạm nhưng vẫn bị khởi tố, bắt tạm giam về hành vi giết người. Tương tự, bà Xem không biết gì về vụ án, đặc biệt là ông Lến bị bệnh tâm thần nhẹ, khù khờ, nói chuyện ú ớ nhưng vẫn bị khởi tố về hành vi không tố giác tội phạm.
Như Thanh Niên đã đưa tin, trước đó ngày 28.10, đại diện Viện KSND tỉnh đã tổ chức xin lỗi những người bị oan sai này tại Nhà văn hóa P.Vĩnh Phước.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.