Bốn căn nhà bất ngờ bị nhấn chìm xuống sông

02/05/2013 18:52 GMT+7

(TNO) Ngày 2.5, ông Nguyễn Minh Chiến, Chủ tịch UBND xã Tân Tiến, H. Đầm Dơi (Cà Mau), cho biết: “Sạt lở nghiêm trọng đã nhấn chìm 4 căn nhà ở ấp Thuận Long, gây thiệt hại hơn 400 triệu đồng, may mắn không có thiệt hại về người”.

Cụ thể, vào khoảng 2 giờ 30 phút sáng ngày 1.5, bốn căn nhà của các chủ hộ: Hà Dương Bình, Diệp Chí Thức, Phan Văn Quốc và Đoàn Ngọc Mai bất ngờ bị cuốn phăng xuống sông cùng toàn bộ tài sản.


Hiện trường vụ sạt lở 

 
Lực lượng Bộ đội Biên phòng giúp dân di dời nhà cửa

“Đây là những hộ mua bán nhỏ, xây cất ven bờ sông, là khu vực triều cường có dòng xoáy mạnh nên lâu ngày ăn sâu vào chân đất, dẫn đến bị sạt lở”. Ông Chiến nói.

Cũng theo lời ông Chiến, vào khoảng 1 giờ sáng ngày 2.5, một vụ sạt lở mới xảy ra tại đoạn lộ nối xã Tân Tiến với xã Nguyên Huân làm hư hại hoàn toàn 27 mét lộ, ngoài ra làm rạn nứt 18 mét lộ kế tiếp, nguy cơ tiếp tục sạt lở rất cao. Tại khu vực này hiện có 78 hộ dân khác cần phải được di dời đến nơi ở mới vì đất đã bắt đầu xuất hiện những vết nứt.

Được biết, ngay sau khi vụ sạt lở xảy ra, các đoàn thể địa phương và Bộ đội Biên phòng đóng trên địa bàn đã ra sức giúp những hộ bị sạt lở nhà di dời đến chỗ ở tạm. UBND H. Đầm Dơi đã trích ngân sách hỗ trợ tạm thời mỗi hộ bị thiệt hại nhà 5 triệu đồng.

Gia Bách

>> Phong tỏa khu sạt lở cuốn trôi 3 căn nhà
>> Sạt lở đất cuốn trôi 3 căn nhà
>> Sạt lở bờ sông, 3 căn nhà bị cuốn trôi
>> “Treo” 3 dự án kè chống sạt lở vì thiếu vốn
>> Sạt lở tiếp tục đe dọa tuyến đường tỉnh lộ 923

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.