Buộc giám đốc công ty khai thác công trình thủy lợi Nam Khánh Hòa thôi việc

23/11/2016 15:04 GMT+7

Tỉnh Khánh Hòa đồng ý hình thức kỷ luật buộc thôi việc đối với ông Đỗ Hồng Hải, Công ty TNHH MTV khai thác công trình thủy lợi Nam Khánh Hòa.

Sáng 23.11, UBND tỉnh Khánh Hòa đã họp để nghe lãnh đạo Sở Tài chính Khánh Hòa báo cáo kết luận thanh tra những sai phạm nghiêm trọng tại Công ty TNHH MTV khai thác công trình thủy lợi Nam Khánh Hòa (Công ty thủy lợi Nam Khánh Hòa).

tin liên quan

Giám đốc nộp lại 6,3 tỉ đồng tiền sai phạm
Giám đốc Công ty TNHH MTV khai thác công trình thủy lợi Nam Khánh Hòa đã nộp 6.3 tỉ đồng vào tài khoản tạm giữ của Sở liên quan đến những sai phạm trong quá trình thực hiện các dự án của công ty.
Ông Nguyễn Bé, Phó giám đốc Sở Tài chính Khánh Hòa, cho biết sau khi nghe báo cáo, UBND tỉnh Khánh Hòa đã thống nhất với đề xuất của Sở Tài chính, kỷ luật buộc thôi việc đối với ông Đỗ Hồng Hải, Giám đốc Công ty thủy lợi Nam Khánh Hòa.
Ông Đoàn Phi Dũng, Phó giám đốc Công ty thủy lợi Nam Khánh Hòa, cũng phải nhận hình thức kỷ luật cảnh cáo.
Theo kết luận của Thanh tra Sở Tài chính Khánh Hòa, từ năm 2014 - 2015, Công ty thủy lợi Nam Khánh Hòa đã triển khai thực hiện 24 công trình nạo vét và bơm tưới, 49 công trình sửa chữa thường xuyên với tổng số vốn gần 8,5 tỉ đồng.
Qua thanh tra cho thấy các công trình này không triển khai hoặc triển khai với khối lượng rất ít. Ông Hải đã chỉ đạo cấp dưới làm giả giấy tờ liên quan để quyết toán các công trình và bỏ túi hơn 6,3 tỉ đồng.
Trả lời câu hỏi liệu những sai phạm tiền tỉ ở Công ty thủy lợi Nam Khánh Hòa có được chuyển sang cơ quan điều tra hay không, ông Nguyễn Bé cho biết: "Về phía Sở Tài chính là cơ quan tham mưu hình thức xử lý, còn xử lý hình sự hay không là do lãnh đạo tỉnh quyết".
Ông Bé cho biết thêm, trong cuộc họp sáng 23.11, có đến 9 cơ quan chuyên trách của tỉnh Khánh Hòa, có cả các cơ quan hành pháp, tuy nhiên các ý kiến đều thống nhất không hình sự hóa vụ việc này.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.