Cá chết dạt vào vùng biển Hà Tĩnh nghi do giã cào gây ra

Phạm Đức
Phạm Đức
29/09/2019 05:00 GMT+7

Ông Nguyễn Thế Hoàn, Bí thư Huyện ủy Lộc Hà (Hà Tĩnh) nhận định nguyên nhân cá chết dạt vào bờ biển ở xã Thịnh Lộc (H.Lộc Hà) nghi do giã cào gây ra.

Ngày 28.9, ông Nguyễn Thế Hoàn, Bí thư Huyện ủy Lộc Hà (Hà Tĩnh) cho biết mặc dù cơ quan chức năng tỉnh Hà Tĩnh chưa có kết luận kiểm nghiệm các mẫu cá chết, nhưng nhận định nguyên nhân cá chết dạt vào bờ biển ở xã Thịnh Lộc (H.Lộc Hà) ngày 27.9 nhiều khả năng là do tàu giã cào gây ra.
Theo ông Hoàn, sáng 28.9, người dân địa phương đã vớt được một mảnh lưới giã cào rộng khoảng 2,5 m, dài trên 3 m (ảnh) bị đứt trôi ngoài biển. Sau khi đưa mảnh lưới này vào bờ, người dân phát hiện bên trong còn hơn 100 kg cá. Số cá này giống với cá chết trôi dạt vào bờ chiều 27.9 là cá trích và cá nóc.
Như Thanh Niên thông tin, khoảng 13 giờ 30 ngày 27.9, người dân xã Thịnh Lộc ra bờ biển đã phát hiện cá chết bất thường bị sóng đánh dạt vào bờ. Số lượng cá chết khoảng 2 tấn, chủ yếu là cá trích và cá nóc, kéo dài khoảng 4 km. Nhận tin báo, UBND H.Lộc Hà đã cử cán bộ xuống kiểm tra và thu gom cá chết đưa đi tiêu hủy. Sở NN-PTNT Hà Tĩnh cũng cử người lấy mẫu cá chết đưa đi kiểm nghiệm để xác định nguyên nhân.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.