Cá chết trắng hồ Trung Nghĩa ở Đà Nẵng, mùi xác cá tấn công khu dân cư

Nguyễn Tú
Nguyễn Tú
04/07/2019 17:35 GMT+7

Tình trạng cá chết trắng hồ Trung Nghĩa (P.Hòa Minh, Q.Liên Chiểu, TP.Đà Nẵng) diễn ra hai ngày qua và tiếp tục kéo dài khiến công nhân vớt không xuể.

Chiều 4.7, Công ty Thoát nước và Xử lý nước thải TP.Đà Nẵng cho biết sẽ tăng cường người và phương tiện vớt cá chết ở hồ Trung Nghĩa.

Cá chết vẫn tiếp tục nổi lên mặt trên hồ Trung Nghĩa

Ảnh: N.T

Theo người dân P.Hòa Minh sống xung quanh hồ, tình trạng cá chết bắt đầu diễn ra từ sáng 3.7 với số lượng lớn ở hồ Trung Nghĩa.

Cá chết nổi xếp lớp tại hồ điều tiết Trung Nghĩa ở Đà Nẵng

Đây là hồ điều tiết chứa nước thải từ các kênh thoát trước khi đưa về trạm xử lý, sông Phú Lộc và đổ ra vịnh Đà Nẵng. Công ty Thoát nước và Xử lý nước thải đã cho một tốp công nhân đến vớt xác cá để đưa đi chôn lấp hợp vệ sinh tại bãi rác Khánh Sơn.

Cá chết đa phần là cá rô phi cỡ vừa và nhỏ, giống như các vụ cá chết ở các khu vực hồ Vĩnh Trung -Thạc Gián, sông Phú Lộc vừa qua tại Đà Nẵng.

Cá chết chủ yếu là cá rô phi, giống như các vụ tương tự ở các hồ điều tiết gần đây

Ảnh: N.T

Xác cá phân hủy gây hôi thối, “tấn công” khu dân cư dọc các đường Hoàng Thị Loan, Nam Trân, Nguyễn Tường Phổ và gây ô nhiễm nặng.

Tuy nhiên, đến ngày 4.7, cá vẫn chết trắng hồ Trung Nghĩa và với số lượng ngày một nhiều hơn khiến công nhân vớt không xuể, Công ty Thoát nước và Xử lý nước thải TP.Đà Nẵng và P.Hòa Minh phải tăng cường thêm người xử lý xác cá chết.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.