Cà Mau: Cháu bé hơn 3 tháng tuổi tử vong sau khi tiêm ngừa

Gia Bách
Gia Bách
07/02/2021 10:26 GMT+7

Một cháu bé hơn 3 tháng tuổi, tử vong sau tiêm ngừa nhưng gia đình cho rằng cháu tử vong vì bệnh lý nên không yêu cầu khám nghiệm tử thi để điều tra làm rõ.

Ngày 7.2, theo nguồn tin của PV Thanh Niên, một cháu bé hơn 3 tháng tuổi, tử vong sau khi tiêm ngừa ở trạm y tế xã.
Theo đó, ngày 4.2, bé N.T.V ( sinh ngày 11.9.2020 ) là con của vợ chồng N.H.C. (41 tuổi) và N.T.T (39 tuổi, ngụ ấp Công Điền, xã Phong Điền, H.Trần Văn Thời, Cà Mau), được gia đình đưa đến Trạm y tế xã Phong Điền, H.Trần Văn Thời để tiêm ngừa. Sau khi khám, bác sĩ chỉ định bé V. cần tiêm Combe Five (vắc xin 5 trong 1) mũi 3.
Sau khi tiêm ngừa, gia đình đưa bé V. về nhà. Đến khoảng 16 giờ 50 phút cùng ngày, gia đình đưa bé V. đến Trạm y tế xã Phong Điền trong tình trạng sốt cao. Thăm khám ban đầu, Trạm y tế chuyển bé V. đến Bệnh viện đa khoa Trần Văn Thời. Nhưng khi đến nơi, bác sĩ ở Bệnh viện đa khoa Trần Văn Thời cho biết bé V. đã tử vong.
Tiếp nhận thông tin, Công an H.Trần Văn Thời yêu cầu khám nghiệm tử thi làm rõ nguyên nhân tử vong  của bé V., để có căn cứ xử lý vụ việc nhưng gia đình không đồng ý khám nghiệm tử thi. Lý do gia đình nêu ra, nhiều lần tiêm ngừa trước bé V. cũng có biểu hiện nóng, sốt; gia đình xác định bé V. tử vong do bệnh lý. 
Theo Văn phòng UBND H.Trần Văn Thời, khi nhận được tin báo, lãnh đạo UBND huyện, xã Phong Điền và một số cơ quan, đơn vị đã đến động viên, thăm hỏi chia sẻ với gia đình có cháu bé tử vong sau tiêm ngừa nói trên.
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.