Cà Mau: Điều tra vụ thương lái dàn cảnh trộm tôm

Gia Bách
Gia Bách
28/05/2020 18:21 GMT+7

Công an H.Đầm Dơi (Cà Mau) đang điều tra vụ thương lái dàn cảnh trộm tôm trong lúc thu mua tôm của người dân.

Chiều 28.5, theo nguồn tin của PV Thanh Niên, Công an H.Đầm Dơi đang thụ lý điều tra vụ thương lái dàn cảnh trộm tôm trong lúc thu mua của người dân. "Chúng tôi đang họp với Viện KSND cùng cấp để tiến hành các bước tố tụng tiếp theo", nguồn tin cho biết thêm.
Trước đó, anh Lê Duy Châu (ngụ xã Tạ An Khương, H.Đầm Dơi) trình báo với cơ quan chức năng và gửi kèm clip quay lại cảnh thương lái mua tôm dàn cảnh trộm tôm của anh.
Theo anh Châu trình báo, ngày 7.5, anh bán tôm cho thương lái nhưng số tôm hao hụt rất lớn so với tính toán nhưng không biết nguyên nhân. Sau đó, anh Châu phát hiện hành vi trộm tôm của thương lái khi xem lại các camera an ninh gắn trên các trụ điện.
Theo hình ảnh do camera an ninh ghi lại, nhóm thương lái cố tình dàn cảnh, dùng vật dụng như thùng phuy, giỏ tôm và thân người chặn tầm nhìn của người bán rồi kéo tôm trộm dưới ao. Số tôm này lập tức hòa trộn vào số tôm đã cân mua rồi chuyển ra xe.
Cũng theo hình ảnh từ camera, nhóm người đã trộm 38 giỏ tôm, mỗi giỏ từ 30 - 50 kg. Anh Châu cũng báo với cơ quan công an mình đã bị mất số lượng tôm khoảng hơn 5 tấn. Đồng thời anh cũng báo camera đã bị gián đoạn khi nhóm thương lái tiến hành kéo tôm tại ao thứ 2 vì bị mất nguồn điện. Đến khi họ kéo xong ao tôm thứ 2 thì nguồn điện mới có lại và lúc này camera chỉ quay được cảnh họ thu dọn đồ đạc và ra về.
Hiện Công an H.Đầm Dơi đang điều tra vụ thương lái dàn cảnh trộm tôm nói trên.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.