Cà Mau: Kiến nghị kiểm tra nhà máy rác chôn lấp không đúng quy định

Gia Bách
Gia Bách
18/02/2020 08:03 GMT+7

Phòng TN-MT TP.Cà Mau kiến nghị UBND thành phố báo cáo lên cấp có thẩm quyền để tiến hành kiểm tra việc chôn lấp rác không đúng quy định.

Tối 17.2, theo nguồn tin của PV Thanh Niên, Phòng TN-MT thành phố Cà Mau (Cà Mau) vừa có báo cáo kiến nghị UBND thành phố này báo cáo lên cấp có thẩm quyền liên quan đến việc chôn lấp rác ở Nhà máy xử lý rác thải TP.Cà Mau.
Trước đó, Phòng TN-MT TP.Cà Mau nhận được phản ánh của người dân là tuyến kênh thủy lợi từ nhà ông Từ Văn Khổng đến kênh Mộ Ông (khóm 3, phường Tân Xuyên, TP.Cà Mau) nguồn nước có dấu hiệu bị ô nhiễm, làm ảnh hưởng đến đời sống, sinh hoạt và sản xuất của người dân.
Sau khi tiếp nhận thông tin, Phòng TN-MT phối hợp UBND phường Tân Xuyên kiểm tra, xác minh thực tế. Kết quả, nước trên tuyến kênh này có mùi hôi, màu đen và váng dầu. Đặc biệt, đoạn gần bờ bao (tường rào) của Nhà máy xử lý rác thải TP.Cà Mau nguồn nước bị ô nhiễm rất nghiêm trọng với chiều dài khoảng 200 m. Tại khu vực này, có xuất hiện các vết rò rỉ nước từ phần đất của Nhà máy xử lý rác thải TP.Cà Mau.
Trong quá trình kiểm tra thực tế, tổ kiểm tra phát hiện bên trong tường rào của Nhà máy xử lý rác thải TP.Cà Mau có 2 xe cẩu đang cuốc đất tạo thành những hố sâu để chôn lấp rác và phủ bằng lớp đất phía trên.
Từ kết quả xác minh này, Phòng TN-MT TP.Cà Mau kiến nghị UBND TP.Cà Mau báo cáo lên cấp có thẩm quyền để tiến hành kiểm tra việc chôn lấp rác không đúng quy định trên và đánh giá nguyên nhân gây ô nhiễm tuyến kênh thủy lợi và xác định mức thiệt hại của dân. Nhà máy xử lý rác thải TP.Cà Mau có công suất xử lý 200 tấn/ngày đêm - hiện là nhà máy xử lý rác thải duy nhất ở tỉnh Cà Mau với vốn đầu tư trên 329 tỉ đồng.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.