Cà Mau: Ngư dân lại nhặt tượng thú lạ khi đi lặn biển mò ốc móng tay

Gia Bách
Gia Bách
03/12/2019 18:27 GMT+7

Ngư dân ở xã Đất Mũi (Cà Mau) lại nhặt được tượng thú lạ khi đi lặn biển mò ốc móng tay.

Ngày 3.12, ngư dân Nguyễn Hồng Trợ (ngụ xã Đất Mũi, H.Ngọc Hiển, Cà Mau) cho biết vừa nhặt được tượng thú lạ ở cửa biển Vàm Xoáy, xã Đất Mũi khi đang đi lặn mò ốc móng tay
"Chiều hôm qua (2.12), tôi nhặt được tượng thú lạ trên khi đang đi mò ốc móng tay ngoài cửa biển Vàm Xoáy, cách đất liền khoảng 500m", ông Trợ thông tin.
Đây là trường hợp người dân nhặt được tượng thú lạ thứ 2 ở cửa biển của xã Đất Mũi kể từ tháng 7.2019 đến nay.
Tượng thú do ông Trợ nhặt được là tượng long quy màu vàng ánh như đồng, nặng 9,6 kg.

Phần "bụng" tượng thú lạ.

Ảnh: Gia Bách

Ông Trợ cũng thông tin thêm, khi lặn mò ốc móng tay, ông đã đạp phải làm gãy phần đầu của tượng. Khi mang lên thì bên trong bụng tượng có chứa nhiều mẫu vật lạ, nhiều màu sắc. Trong đó bao gồm các mẫu vật chủ yếu là tiền đồng cổ, nam châm, các miếng vàng, bạc được bọc trong giấy nilong kiểu người ta làm vàng bạc để cúng kiến. Ngoài ra còn có gỗ, kim, chỉ, các mẫu xương chưa xác định được. Hiện ông đang giữ tượng lạ này, định rửa sạch trưng bày trong nhà. 

Trước đó, tháng 7.2019,  hai thiếu niên cũng đã nhặt được một pho tượng tỳ hưu 2 đầu, nặng 25 kg ở cửa biển Vàm Xoáy. Sau khi sự vụ nhặt tỳ hưu được báo chí đăng tải, một người lái đò ở Đất Mũi cho biết vào cuối 2018 có một nhóm người đến nhờ ông chở 8 kiện hàng, bọc trong các thùng giấy cứng, đem ra biển thả xuống. Ông đã nhìn thấy một thùng hàng bị hỏng góc, lộ ra cái chân tượng nghi là kỳ lân. 

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.