Cà Mau: Sét đánh chết 1,6 tấn cá sặc bổi nuôi của 5 hộ dân

Gia Bách
Gia Bách
09/01/2021 18:46 GMT+7

1,6 tấn cá sặc bổi của 5 hộ dân nuôi ở H.Trần Văn Thời (Cà Mau) bị sét đánh chết.

Ngày 9.1.2021, ông Duy Quốc Tuấn, Trưởng Phòng NN-PTNT H.Trần Văn Thời, xác nhận hơn 1,6 tấn cá sặc bổi nuôi của 5 hộ dân trên địa bàn huyện bị sét đánh chết. 
"Theo nhận định của người dân và ngành chuyên môn thì nguyên nhân cá sặc bổi nuôi bị chết là do sét đánh. Đúng là hôm xảy ra cá chết trên địa bàn, có xảy ra mưa và sét", ông Tuấn thông tin thêm.
Theo báo cáo của Phòng NN-PTNT H.Trần Văn Thời, tổng diện tích cá nuôi bị chết là là 17.000 m2 của 5 hộ nuôi (ở ấp 1, xã Trần Hợi) với số lượng cá chết là 1,6 tấn cá (cá 4 - 5 con/kg).
Cũng theo báo cáo của Phòng NN-PTNT H.Trần Văn Thời, qua kiểm tra cảm quan môi trường nước trong ao nuôi tốt, số lượng cá còn sống vẫn khỏe mạnh, vận động tốt, không có hiện tượng nhiễm khuẩn, ký sinh trùng. Riêng số cá chết, mình cá bị xuất huyết nửa thân xuống đến vây đuôi.
Ông Duy Quốc Tuấn cũng cho biết thêm hiện giá cá sặc bổi nuôi xuống thấp nhất trong vòng 8 năm qua. "Ở các năm trước, cá sặc bổi nuôi được thương lái mua vào với giá 55.000 đồng/kg, hiện tại chỉ có 30.000 đồng/kg nhưng không có ai mua. Khiến người nuôi gặp rất nhiều khó khăn vì cá không bán được nhưng người nuôi phải cho ăn", ông Tuấn cho biết. 
H.Trần Văn Thời hiện có 110 ha cá sặc bổi nuôi đang vào mùa thu hoạch.
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.