Cà Mau: Tuyến đường đê biển Tây tiếp tục sụt lún sâu gần 2m

Gia Bách
Gia Bách
23/02/2020 19:42 GMT+7

Tuyến đường bê tông đê biển Tây đoạn đi qua xã Khánh Bình Tây, Cà MAu tiếp tục sụt lún sâu gần 2 m.

Ngày 23.2, tin từ UBND xã Khánh Bình Tây, H.Trần Văn Thời (Cà Mau), tuyến đường đê biển Tây đi qua địa bàn của địa phương này vừa bị sụt lún.
Theo đó, vào khoảng 7 giờ cùng ngày, tuyến đê biển Tây tiếp tục bị sụt lún, đoạn đi qua ấp Kinh Hòn. Vụ sụt lún khiến 90 m đường bê tông hư hỏng nặng. Tại hiện trường, độ sụt lún từ 1,2 - 1,8 m có chiều dài khoảng 60 m và diện tích còn lại có độ sụt lún từ 0,5 - 0,7 m.
Hiện UBND xã Khánh Bình Tây đã lập hàng rào ngăn cách cảnh báo người dân, không cho phương tiện lưu thông để đảm bảo an toàn. Đồng thời, báo cáo nhanh đến chủ đầu tư để khảo sát, đánh giá mức độ thiệt hại và khắc phục sụt lún.
Theo nhận định của UBND xã Khánh Bình Tây, nguyên nhân ban đầu dẫn đến sụt lún do khô hạn nên mực nước trong các con kênh hạ xuống thấp, gây áp lực lên thân đê dẫn đến sự cố trên.

Trước đó, vào rạng sáng 18.2, đoạn đê tiếp giáp với vị trí trên cũng bị sụt lún mặt đường với chiều dài khoảng 100m. Độ lún sâu vào đất trước và sau chênh lệch lún từ 1,8 - 2 m.

Trước tình trạng sụt lún xảy ra liên tục trên địa bàn, UBND tỉnh Cà Mau đã có văn bản hỏa tốc mời các bộ, ngành Trung ương và các nhà khoa học khảo sát thực tế và đánh giá về những vấn đề đặt ra liên quan đến vùng ngọt hóa của địa phương vào ngày 24.2.

 

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.