Cà Mau: Vi phạm nồng độ cồn, một trưởng phòng bị cảnh cáo, điều chuyển công tác

Gia Bách
Gia Bách
30/11/2020 17:35 GMT+7

Một trưởng phòng ở H.U Minh (Cà Mau) bị kỷ luật cảnh cáo về mặt Đảng và chính quyền, đồng thời bị điều chuyển công tác vì vi phạm nồng độ cồn.

Ngày 30.11, ông Nguyễn Vũ Nam, Trưởng phòng Nội vụ H.U Minh (Cà Mau), cho biết đã có hình thức kỷ luật và điều chuyển công tác đối với ông Trần Quốc Quân vì say rượu khi lái xe. Theo đó, ông Trần Quốc Quân, nguyên Trưởng phòng Kinh tế - Hạ tầng của H.U Minh, bị cảnh cáo về mặt đảng và chính quyền vì vi phạm nồng độ cồn khi lái xe. Đồng thời, ông Quân cũng bị điều chuyển về nhận nhiệm vụ Phó chánh Văn phòng UBND H.U Minh.
Ngày 16.8, ông Trần Quốc Quân điều khiển xe BS 69A - 069.47 đi từ hướng xã Khánh Tiến về TT.U Minh (H.U Minh). Đến khoảng 16 giờ 15 cùng ngày, khi xe đi ngang qua nhà của anh Nguyễn Bá Tòng (ấp 4, xã Khánh Tiến) thì người dân cho rằng có quẹt với cháu N.T.B.V. (6 tuổi, con gái của anh Tòng) nên đề nghị dừng xe lại giải quyết và điện báo cơ quan công an.
Biên bản do lực lượng CSGT Công an H.U Minh lập thì nồng độ cồn đo (lúc 17 giờ 55 phút ngày 16.8) đối với ông Quân là 0,873mg/l khí thở.
Ngoài bị kỷ luật, điều chuyển công tác, trước đó, ông Quân cũng bị Chủ tịch UBND tỉnh Cà Mau ký quyết định xử phạt số tiền 35 triệu đồng vì điều khiển xe ô tô trên đường mà trong hơi thở có nồng độ cồn vượt 0,4mg/l khí thở, vi phạm điểm a khoản 10 Điều 5 Nghị định số 100/2019/NĐ-CP. Ngoài ra, vì lỗi vi phạm nồng độ cồn, ông Quân còn bị tước quyền sử dụng giấy phép lái xe hạng B2 thời gian 23 tháng.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.