Cả nước có 309 điểm bắn pháo hoa trong đêm giao thừa tết Kỷ Hợi

06/02/2019 08:39 GMT+7

Các đơn vị quân đội đã đảm bảo an toàn, không để xảy ra các sự cố cháy, nổ mất an toàn tại các điểm bắn pháo hoa trong đêm giao thừa tết Kỷ Hợi 2019.

Theo thông tin từ Văn phòng Ủy ban quốc gia tìm kiếm cứu nạn, Cục Cứu hộ cứu nạn (Bộ Quốc phòng), thống kê trên cả nước, trong đêm giao thừa đã có 309 điểm bắn pháo hoa tại 62/63 tỉnh, thành phố trên cả nước.
Trong đó, pháo hoa tầm thấp có 31.160 giàn và 14.400 quả pháo hoa tầm cao. Trong đêm giao thừa, các lực lượng quân đội đã huy động gần 20.000 cán bộ, chiến sĩ và 410 phương tiện các loại sẵn sàng tham gia ứng phó cháy nổ.
Trong đêm bắn pháo hoa mừng xuân Kỷ Hợi, các đơn vị quân đội đã làm tốt công tác chuẩn bị, phòng chống nổ tại các địa điểm nên đảm bảo an toàn tuyệt đối về người và trang thiết bị, không xảy ra các sự cố cháy nổ.
Cũng theo thống kê của Văn phòng Ủy ban quốc gia tìm kiếm cứu nạn, trong hai ngày 4 - 5.2, tức ngày 30 tháng Chạp và mùng 1 Tết Nguyên đán Kỷ Hợi, các lực lượng quân đội đã tham gia hỗ trợ xử lý 5 vụ cháy. Trong đó, có 1 vụ cháy xưởng gỗ và 1 vụ cháy quán karaoke xảy ra ngay trong đêm giao thừa trên địa bàn thành phố Hà Nội, rất may không có thiệt hại về con người.
Dịp Tết Nguyên đán hàng năm cũng là thời điểm thường xuyên xảy ra nhiều vụ cháy, nổ chủ yếu do các nguyên nhân chập điện và bất cẩn khi người dân đốt vàng mã. Theo đó, Văn phòng Ủy ban quốc gia tìm kiếm cứu nạn yêu cầu, các lực lượng quân đội trên các địa bàn duy trì trực đảm bảo quân số, sẵn sàng phương tiện ứng phó khi xảy ra các tình huống cháy, nổ.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.