Các hãng hàng không chủ động tham gia kiểm soát dịch viêm phổi Vũ Hán

Mai Hà
Mai Hà
26/01/2020 18:29 GMT+7

Cục Hàng không Việt Nam đã ngoại lệ cấp phép cho 4 chuyến bay của Vietjet đến thành phố Vũ Hán ( Trung Quốc ).

Liên quan đến thông tin dù đã có lệnh cấm bay của Cục Hàng không Việt Nam đến Vũ Hán (Trung Quốc), hãng hàng không Vietjet vẫn có chuyến bay từ Vũ Hán - tâm điểm dịch viêm phổi Corona về Cam Ranh (Khánh Hòa), lãnh đạo Cục Hàng không Việt Nam cho biết đã ngoại lệ cấp phép cho 4 chuyến bay của Vietjet đến thành phố này.

Kiểm soát chặt, phòng chống dịch viêm hô hấp cấp do virus corona tại sân bay Tân Sơn Nhất

Cục đã yêu cầu huỷ toàn bộ các giấy phép bay đã cấp, đồng thời không cấp phép bay mới cho các hãng hàng không Việt Nam và nước ngoài khai thác các chuyến bay thường lệ, không thường lệ giữa các điểm tại Việt Nam và thành phố Vũ Hán, tỉnh Hồ Bắc, Trung Quốc. Thành phố Vũ Hán cũng đã đóng cửa sân bay.
"Tuy nhiên, sau khi phía Trung Quốc đề nghị Việt Nam cho phép chở toàn bộ hành khách từ Vũ Hán sang Việt Nam quay trở lại, chúng tôi đã xem xét và cấp phép cho 4 chuyến bay của Vietjet”, ông Đinh Việt Thắng, Cục trưởng Cục Hàng không Việt Nam, cho biết.
Theo ông Thắng, Vietjet chỉ chở khách Vũ Hán từ Việt Nam về lại Trung Quốc chứ tuyệt đối không chở khách từ Vũ Hán về Việt Nam. Các chuyến bay từ Vũ Hán về Việt Nam hoàn toàn là các chuyến bay ferry (bay rỗng, không có khách).
Cũng theo ông Thắng, tất cả phi hành đoàn và máy bay từ Vũ Hán về Việt Nam đều được kiểm tra y tế, khám sức khoẻ. Máy bay cũng được khử trùng theo đúng quy định.
Với những trường hợp những hành khách Việt Nam có thể còn ở lại Vũ Hán, ông Thắng cho hay, hiện Vũ Hán không cho chở bất kỳ hành khách nào ra mà chỉ chấp nhận duy nhất 4 chuyến bay chở khách về của Vietjet nói trên.

Làm gì để ứng phó với vi rút viêm phổi Corona lan rộng trong ngày Tết?

Thông tin từ Vietjet cho biết, trong các ngày 24, 25, 26 và dự kiến ngày 27.1, hãng này thực hiện 4 chuyến bay chở khách Trung Quốc quay về thành phố Vũ Hán, trong đó có 2 chuyến bay từ Đà Nẵng đến Vũ Hán và 2 chuyến bay từ Cam Ranh đến Vũ Hán.
Đại diện Vietjet cho biết, việc thực hiện các chuyến bay này được Cục Hàng không Trung Quốc và Cục Hàng không Việt Nam cấp phép. Hành khách trên các chuyến bay này được kiểm tra y tế, đảm bảo không có các dấu hiệu sức khoẻ bất thường. Đây là hoạt động hỗ trợ hành khách quay trở lại Vũ Hán và không chở khách tới Việt nam.
Quy trình phục vụ các chuyến bay này thực hiện theo khuyến cáo, yêu cầu về phòng, chống dịch bệnh của Bộ Y tế và Tổ chức Y tế thế giới (WHO). Theo đó, hành khách và thành viên tổ bay của các chuyến bay này sử dụng khẩu trang và có các biện pháp phù hợp khi giao tiếp, tiếp xúc. Máy bay trước khi về Việt Nam được tiến hành khử trùng theo đúng quy định, quy trình về phòng chống dịch bệnh.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.