Các lễ hội, họp mặt cuối năm ở TP.HCM vẫn diễn ra bình thường

30/01/2021 15:44 GMT+7

Các hoạt động văn hóa , lễ hội, họp mặt cuối năm ở TP.HCM vẫn diễn ra bình thường, các đơn vị chủ động tính toán quy mô tổ chức đảm bảo phòng dịch Covid-19 .

Thông tin này được Phó chủ tịch UBND TP.HCM Võ Văn Hoan kết luận tại cuộc họp Ban Chỉ đạo Phòng, chống dịch Covid-19 TP.HCM vừa kết thúc trưa nay (30.1) sau khi một số sở, ngành xin ý kiến về việc có tiếp tục tổ chức hoạt động lễ hội, sự kiện văn hóa, họp mặt cuối năm hay tạm dừng.

Bệnh nhân Covid-19 mới phát hiện ở TP.HCM đã đi đâu, gặp ai?

Ông Võ Văn Hoan khẳng định các hoạt động lễ hội, hội chợ, thương mại, giao thương, họp mặt vẫn tổ chức bình thường. Tuy nhiên, trong tình hình hiện nay cần xem xét đến các yếu tố về chính trị, kinh tế, xã hội; nếu có thể thu gọn hoặc chưa tổ chức thì tự quyết định. “Không nên vì một vài yếu tố mà dừng lại mà ảnh hưởng đến lợi ích kinh tế của người dân, cộng đồng, doanh nghiệp”, ông Hoan nói. Do vậy, trước hết các cơ quan nhà nước cần đi đầu làm gương.
Về một số lễ hội, Phó chủ tịch UBND TP.HCM Võ Văn Hoan đồng ý với đề xuất của Sở VH-TT TP.HCM vẫn tổ chức nhạc hội Đờn ca tài tử, nhưng phải áp dụng 5 giải pháp: rút ngắn thời gian hoạt động, giảm một nửa lực lượng, ngồi giãn cách, đeo khẩu trang, rửa tay sát khuẩn. Buổi diễn hành chào mừng ngày thành lập Đảng và thành công Đại hội Đảng vẫn tổ chức bình thường.

Phó chủ tịch UBND TP.HCM Võ Văn Hoan chỉ đạo tại cuộc họp Ban Chỉ đạo Phòng chống dịch Covid-19 ngày 30.1.

Ảnh: HMC

Từ nay đến cuối năm, TP.HCM tổ chức nhiều sự kiện văn hóa như Hội Hoa xuân, Chợ hoa Tết, hội hoa Trên bến dưới thuyền, Đường hoa Nguyễn Huệ... Công tác chuẩn bị đang được các đơn vị thực hiện khẩn trương nên khi có thông tin ca nhiễm Covid-19 mới cùng với việc nhiều địa phương dừng hoạt động lễ hội khiến các đơn vị lo lắng.

Người ở lại TP.HCM ăn tết không được tụ tập đông người ca hát đề phòng Covid-19

Trước đó, Giám đốc Sở Du lịch TP.HCM Nguyễn Thị Ánh Hoa cho biết sau khi Sở Y tế có văn bản nội bộ gửi đến các đơn vị trực thuộc yêu cầu không tổ chức tiệc tất niên, một số doanh nghiệp cho biết đã nhận được nhiều cuộc gọi hủy tiệc.
Do đó, sau khi ca nhiễm Covid-19 trong cộng đồng được công bố, bà Hoa xin ý kiến lãnh đạo UBND TP.HCM về việc tổ chức tiệc tất niên nói chung ở quận huyện và các lĩnh vực khác. Điều đáng lo ngại là tình trạng khách hủy tour hàng loạt sau khi dịch bệnh Covid-19 bùng phát, không chỉ các tour đến Hải Dương và Quảng Ninh mà còn đến nhiều địa phương khác.

Người nghèo TP.HCM nơm nớp lo âu vì Covid-19 quay lại

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.