Các tỉnh tây Bắc bộ, Trung bộ nắng nóng 37 - 39 độ C

09/04/2019 08:58 GMT+7

Các tỉnh khu vực tây Bắc bộ và Trung bộ đã bắt đầu bước vào đợt nắng nóng đầu tiên trong năm nay, với dự báo nhiệt độ cao nhất có thể lên tới 37 - 39 độ C.

Dự báo thời tiết ngày 9.4, Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn quốc gia, Tổng cục Khí tượng thủy văn (Bộ TN-MT), cho biết trong ngày hôm qua, 8.4, do ảnh hưởng của rìa phía nam vùng áp thấp nóng phía tây với đới gió đông tây nam, khu vực tây Bắc bộ và vùng núi phía tây từ Thanh Hoá đến Phú Yên thời tiết nắng nóng.
Nắng nóng ở khu vực này trong ngày hôm qua phổ biến từ 35 - 36 độ C, một số nơi trên 36 độ C như tại Tương Dương (Nghệ An) và Sơn Hoà (Phú Yên).
Cũng theo dự báo, vùng nắng nóng tiếp tục lan rộng ở các tỉnh khu vực tây Bắc bộ và các tỉnh Trung bộ, từ Thanh Hoá đến Phú Yên. Đợt nắng nóng đầu tiên trong năm 2019 này sẽ kéo dài đến hết ngày 11.4. Trong đó, nhiệt độ ở các tỉnh tây Bắc bộ trong khoảng 34 - 37 độ C. Còn tại các tỉnh Trung bộ ngay trong đợt nắng nóng này, nhiệt độ phổ biến có thể lên tới 38 - 39 độ C.
Tại các tỉnh miền đông Nam bộ, nắng nóng cũng sẽ kéo dài đến hết ngày 11.4 với nền nhiệt độ phổ biến trong khoảng 35 - 36 độ C.
Cũng theo Trung tâm dự báo khí tượng thủy văn quốc gia, thời tiết nắng nóng năm nay đến sớm nên dự báo nền nhiệt độ trong tháng 4 ở các tỉnh Bắc bộ và Trung bộ sẽ cao hơn so với trung bình nhiều năm trong khoảng 1-2 độ C. Còn tại các tỉnh Nam bộ, nhiệt độ trong tháng 4 chỉ cao hơn so với trung bình nhiều năm khoảng 0,5-1 độ C.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.