Cách ly tập trung 38 người nước ngoài tại Hội An

Hữu Trà
Hữu Trà
11/03/2020 14:00 GMT+7

Ngày 11.3, thiếu tá Nguyễn Hoang, Đồn trưởng Đồn biên phòng Cửa Đại (thuộc Bộ đội Biên phòng Quảng Nam), cho biết có 38 du khách người nước ngoài và 3 người Việt được cách ly tập trung tại Hội An.

38 du khách này chủ yếu đến từ Hà Lan (25 người), Bỉ (7 người), 8 du khách còn lại đến từ Cộng hòa Ailen, Phần Lan, Thụy Sĩ. Những du khách này và 3 người Việt có kết quả xét nghiệm âm tính với Covid-19, nhưng theo quy định của Bộ Y tế vẫn phải cách ly 14 ngày.
Thiếu tá Nguyễn Hoang cho hay những du khách này rất hợp tác trong việc cách ly,dù điều kiện sinh hoạt tại khu nhà 5 tầng của Trường cán bộ Hội Nông dân Việt Nam Phân hiệu miền Trung - Tây Nguyên (hằng ngày được sử dụng làm khách sạn) không bằng nơi ở cũ của du khách.
“Sáng nay, chúng tôi đã làm việc với chính quyền TP.Hội An và các đơn vị liên quan yêu cầu phủ sóng wifi quanh khu vực cách ly tập trung để du khách và người Việt được cách ly thoải mái hơn trong giao tiếp với người thân và bạn bè”, thiếu tá Nguyễn Hoang nói.

Bệnh nhân thứ 35 nhiễm Covid-19 là cô gái bàn hàng siêu thị Điện Máy Xanh

Trường cán bộ Hội Nông dân Việt Nam Phân hiệu miền Trung - Tây nguyên đóng tại phường Cửa Đại (TP.Hội An) là nơi cách ly tập trung cho người Việt và du khách quốc tế, đủ chỗ cho 150 người. Trong đó, khu cách ly tập trung dành cho du khách quốc tế là khu khách sạn 5 tầng khang trang, 38 phòng sạch đẹp, nằm cận kề biển Cửa Đại – Hội An.
Ngoài ra, UBND tỉnh Quảng Nam cũng chỉ đạo Sở VH-TT-DL, Sở Y tế và UBND TP.Hội An lên phương án, phối hợp cùng chủ doanh nghiệp sử dụng khách sạn Hoi An Beach Resort làm nơi cách ly tập trung cho khách nước ngoài trong trường hợp cần thiết.
Tính đến cuối ngày 10.3, tại Quảng Nam có 2 ca dương tính Covid-19 đều là du khách đi cùng chuyến bay với bệnh nhân Covid-19 thứ 17 tại Việt Nam.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.