Cách ly xã hội: Ai cho phép họ rào đường, cấm xe?

Thái Sơn
Thái Sơn
02/04/2020 13:19 GMT+7

“Chúng tôi đã trao đổi với các địa phương rồi, ai cho phép họ được ngăn sông cấm chợ, ai cho phép hạn chế đi lại. Như vậy là sai chỉ đạo của Thủ tướng ”, Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng chính phủ Mai Tiến Dũng nói.

Trao đổi với Thanh Niên trưa nay, 2.4, Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ Mai Tiến Dũng cho biết, liên quan đến Chỉ thị 16 của Thủ tướng về thực hiện các biện pháp cấp bách phòng chống dịch Covid-19, đã có một số địa phương hiểu và thực hiện sai.
Cụ thể, từ ngày 1.4, đã có một số địa phương tiến hành việc rào đường, hạn chế người đi lại từ địa phương này sang địa phương khác, hay tạm dừng các công trình xây dựng. "Chúng tôi đã gọi điện cho các tỉnh rồi, bây giờ phải thay đổi lại ngay. Ai cho phép ngăn sông cấm chợ? Ai cho phép hạn chế đi lại? Những việc này, Văn phòng Chính phủ sẽ có văn bản cụ thể để chỉ đạo, hướng dẫn các địa phương”, Bộ trưởng Mai Tiến Dũng nói.

Hàng loạt xe ra vào Quảng Ninh buộc phải quay đầu vì cách ly xã hội

Trước đó, tại phiên họp Chính phủ thường kỳ tháng 3 vào hôm qua (1.4), Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc cũng đã khẳng định tinh thần của Chỉ thị 16 là nhằm đảm bảo an toàn trong phòng chống dịch Covid-19, chứ không phải dừng toàn bộ các hoạt động sản xuất.
“Cách ly trong xã hội không phải là hạn chế các công việc có liên quan như là sản xuất kinh doanh, dịch vụ cần thiết, không phải là dừng các công trình xây dựng. Điều quan trọng là đảm bảo an toàn cho người lao động”, Thủ tướng nêu rõ.
Ghi nhận của Thanh Niên cho thấy, Chỉ thị 16 của Thủ tướng đã tạo nên hiệu ứng phòng chống chính Covid-19 rộng khắp, nhưng tại một số địa phương đã có những biện pháp cực đoan do hiểu sai Chỉ thị. Tại Quảng Ninh, từ ngày 1.4, chính quyền thành phố Hạ Long (Quảng Ninh) đã triển khai quyết liệt các biện pháp kiểm soát người dân đi lại trên các tuyến quốc lộ, tỉnh lộ. Tại một số tuyến đường nối xã Bằng Cả (thành phố Hạ Long) với phường Vàng Danh (thành phố Uông Bí), nối xã Kỳ Thượng (thành phố Hạ Long) với xã Đạp Thanh (huyện Ba Chẽ), chính quyền địa phương đã đổ đất thành lũy, ngăn các phương tiện lưu thông.

Chủ quán nước Sài Gòn ngủ quên vì ế ẩm trong ngày cách ly xã hội

Cũng từ ngày 1.4, hàng loạt công trình xây dựng trên địa bàn TP.Hà Nội phải tạm ngừng thi công bởi Chủ tịch UBND TP.Hà Nội ký ban hành Chỉ thị số 05/CT-UBND về việc thực hiện các biện pháp cấp bách phòng, chống dịch Covid-19, trong đó  yêu cầu tạm dừng mọi công trình xây dựng.
Được biết, việc ngừng các công trình xây dựng không chỉ xảy ra tại Hà Nội mà tại nhiều địa phương khác, gây ảnh hưởng đến đời sống của hàng chục ngàn lao động phổ thông.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.