Cải cách hành chính từ việc... xóa sổ nhà vệ sinh bẩn trong các bệnh viện

Duy Tính
Duy Tính
04/10/2018 15:13 GMT+7

Các bệnh viện tại TP.HCM đã làm tốt công tác chuyên môn, nghiệp vụ thì cần có nhà vệ sinh sạch sẽ, tạo sự thoải mái cho người bệnh, kể cả khách đến sử dụng.

Ngày 4.10, Phó chủ tịch UBND TP.HCM Trần Vĩnh Tuyến đã kiểm tra trách nhiệm người đứng đầu trong công tác triển khai cải cách hành chính tại Sở Y tế TP.HCM.
Cải cách hành chính từ những việc đơn giản 
Tại buổi làm việc, ông Tuyến đã chỉ đạo ngành y tế TP.HCM, các bệnh viện cần phải xóa những nhà vệ sinh không đủ tiêu chuẩn, xây dựng nhà vệ sinh đủ chuẩn, để phục vụ miễn phí cho người dân.
Theo Phó chủ tịch UBND TP.HCM Trần Vĩnh Tuyến, hiện nay các bệnh viện đã làm tốt công tác chuyên môn, nghiệp vụ thì cần có nhà vệ sinh sạch sẽ, tạo sự thoải mái cho người bệnh, kể cả khách đến sử dụng. Nếu cần thiết UBND TP.HCM sẽ hỗ trợ, kêu gọi các doanh nghiệp ủng hộ xây dựng thêm nhà vệ sinh cho các bệnh viện. Ông Tuyến cho rằng TP.HCM có là "thành phố nghĩa tình" hay không có thể chỉ đơn giản từ những chi tiết như vậy.
Ông Tuyến đánh giá cao những kết quả của ngành y tế TP.HCM trong công tác cải cách hành chính thời gian qua, vì quy mô phục vụ ngành y tế quá lớn, cần phải có quá trình để cải cách hiệu quả.
Tuy nhiên, ông Tuyến nhấn mạnh, ngoài việc người dân, doanh nghiệp, cán bộ công chức đánh giá thì ngành y tế "phải tự đánh giá mình" mới thực chất hơn. Nếu tự đánh giá mình tốt mà người dân đánh giá không tốt, là có vấn đề.
Ông Tuyến yêu cầu giám đốc Sở Y tế TP.HCM có kế hoạch triển khai kiểm tra trách nhiệm của giám đốc các bệnh viện làm chưa tốt, không nói chung chung. Ông Tuyến cho rằng khâu yếu nhất của mọi vấn đề trong công tác cán bộ, chính là việc đánh giá cán bộ. Nếu giám đốc bệnh viện làm không tốt, thì nửa năm sau phải đổi, phải dũng cảm bước ra khỏi vị trí đó.
Người dân không hài lòng về thái độ nhân viên y tế, khám lâu, nhà vệ sinh bẩn...
Theo Báo cáo của Sở Y tế TP.HCM, trong lĩnh vực quản lý, ngành y tế tập trung cải cách hành chính trong cấp chứng chỉ hành nghề, giấy phép hoạt động qua mạng - ngồi nhà nộp hồ sơ và nhận giấy phép tận nhà (dịch vụ công trực tuyến); bộ phận một cửa...
Trong khám chữa bệnh thì cái cách theo hướng xây dựng bệnh viện thông minh: Bệnh viện không tiếng loa; bệnh viện không cần sổ khám bệnh; lấy số thứ tự tự động; chờ khám tự động; toa thuốc điện tử; hội chẩn từ xa; bệnh viện - phòng khám vệ tinh…
Bên cạnh đó, Sở Y tế TP,.HCM tiến hành lấy ý kiến người dân về những nội dung không hài lòng khi đến bệnh viện, lấy ý kiến người dân; cán bộ công chức đánh giá thủ tục hành chính của Sở Y tế...
Cũng theo Sở Y tế TP.HCM, từ trước đến nay, nội dung "không hài lòng" của người dân khi đến các bệnh viện là: chờ lấy thuốc, khám bệnh lâu; nhà vệ sinh bẩn; thái độ nhân viên y tế; bãi giữ xe…
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.