Cải cách thủ tục hành chính phải loại bỏ tiêu cực, không thực chất

Chí Hiếu
Chí Hiếu
21/12/2018 09:10 GMT+7

Hôm qua 20.12, Văn phòng Chính phủ tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc tập huấn nghiệp vụ về thực hiện cơ chế một cửa, một cửa liên thông trong giải quyết thủ tục hành chính .

Phát biểu tại hội nghị, Bộ trưởng - Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ Mai Tiến Dũng, Chủ tịch Hội đồng Tư vấn cải cách thủ tục hành chính (TTHC) đánh giá cao quyết tâm cải cách của các bộ, ngành, địa phương.
Ông Dũng nhấn mạnh, mục tiêu cải cách là lấy sự hài lòng của người dân, doanh nghiệp, tổ chức, cá nhân để đánh giá hiệu quả, làm thước đo cho hiệu quả của cán bộ thực thi công vụ và phải có sự phối hợp chặt chẽ trong nội bộ mỗi cơ quan, đơn vị.
Tuy nhiên, theo ông Dũng, bên cạnh những địa phương đang làm tốt thì có địa phương mới làm ở bước đầu; vẫn tồn tại hiện tượng các sở, ngành tại địa phương có phần mềm khác nhau, không kết nối, không chia sẻ được văn bản nên có nhận được hồ sơ cũng không xử lý trên nền điện tử được. Do vậy, rất cần sự thống nhất cao, phân cấp mạnh và giao quyền tốt hơn nữa.
Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ Mai Tiến Dũng cũng đề nghị các bộ, ngành, địa phương tiếp tục xây dựng nền hành chính hiện đại và chuyên nghiệp. “Cải cách là phải cắt bỏ những gì liên quan đến quyền lợi; loại bỏ những yếu tố mang tính tiêu cực và không thực chất”, ông Dũng nói.
Tại hội nghị, Cục Kiểm soát thủ tục hành chính đã giới thiệu về những điểm mới và nhiệm vụ tổ chức triển khai Nghị định số 61 cùng thông tư hướng dẫn thi hành nghị định về thực hiện cơ chế một cửa, một cửa liên thông trong giải quyết TTHC.
Theo đó, việc giải quyết TTHC theo cơ chế một cửa, một cửa liên thông được quản lý tập trung, thống nhất. Quá trình giải quyết TTHC được đôn đốc, kiểm tra, theo dõi, giám sát, đánh giá bằng các phương thức khác nhau trên cơ sở đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin và có sự tham gia của các tổ chức, cá nhân; không làm phát sinh chi phí thực hiện cho tổ chức, cá nhân ngoài quy định của pháp luật.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.