Cấm 'nữ chuỗi tặc' xuất cảnh trong vòng 4 tháng

Bắc Bình
Bắc Bình
06/04/2019 11:00 GMT+7

'Nữ chuỗi tặc' Phạm Ngô Cẩm Vân bị Công an TP.Mỹ Tho (Tiền Giang) ra quyết định cấm xuất cảnh trong thời gian 4 tháng để phục vụ công tác điều tra về hành vi ' Lừa đảo chiếm đoạt tài sản '.

Ngày 5.4, thượng tá Phạm Thế Kim, Phó trưởng Công an TP.Mỹ Tho, cho biết Cơ quan CSĐT Công an TP.Mỹ Tho vừa ra quyết định cấm xuất cảnh trong thời gian 4 tháng đối với, bà Phạm Ngô Cẩm Vân (25 tuổi, ngụ ấp Cửu Hòa, xã Thân Cửu Nghĩa, H.Châu Thành, Tiền Giang), 'nữ chuỗi tặc' bị tố lừa đảo, chiếm đoạt hàng chục tỉ đồng.
Quyết định này đã được gửi đến Cục xuất cảnh, Bộ Công an.
"Nhiều dấu hiệu cho thấy bà Vân đã vi phạm luật hình sự tội Lừa đảo chiếm đoạt tài sản, nhưng do vụ việc khá phức tạp nên cần nhiều thời gian để chứng minh và không loại trừ việc sẽ gia hạn thời gian cấm khi hết hạn cấm lần đầu. Hồ sơ đã được chúng tôi chuyển sang Văn phòng Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Tiền Giang để xử lý vì liên quan số tiền quá lớn”, thượng tá Kim cho biết.
Bà Vân là chủ hộ kinh doanh Tâm Vân có địa chỉ tại số 23 đường Nguyễn Tử Vân (P.10, TP.Mỹ Tho), hoạt động với hình thức mua hàng các loại hạt nhựa màu, hạt nhựa pha lê, hạt đá rồi giới thiệu trên mạng xã hội Facebook có tên là "Na Phạm" để tìm khách hàng.
Nhiều người hợp tác gia công cho cơ sở Tâm Vân phải đặt tiền thế chân từ 400.000 - 800.000 đồng/kg tùy loại hạt để bảo đảm sau khi nhận hàng về nhà làm. Theo cam kết, khi nhận hàng về xâu lại thành chuỗi dây đeo, sau 7 ngày gia công được chủ cơ sở Tâm Vân nhận hàng thành phẩm. Khi đó, người nhận gia công sẽ lấy lại tiền thế chân và tiền công tương ứng.
Đến nay, cơ sở Tâm Vân bị nhiều người ở các tỉnh miền Tây tố cáo chiếm đoạt tổng số tiền 27 tỉ đồng (cả tiền thế chân và tiền gia công), khiến gia đình họ rơi vào tình cảnh điêu đứng.
Trên thực tế, bà Vân không hề có kinh doanh đầu ra bài bản đối với thành phẩm chuỗi đeo tay. Thậm chí sau khi bị đối tác nghi ngờ lừa đảo, 'nữ chuỗi tặc' còn thuê "xã hội đen” để đe dọa, gây áp lực với các nạn nhân. Nhiều vụ ẩu đả đã xảy ra gây mất an ninh trật tự trên địa bàn TP.Mỹ Tho.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.