Cán bộ đoàn kiểm tra thú y bị nhân viên lò mổ chui hành hung

04/06/2019 18:05 GMT+7

Trong lúc kiểm tra, một cán bộ của đoàn kiểm tra liên ngành lĩnh vực thú y tỉnh Đồng Tháp bị nhân viên lò giết mổ chui hành hung, xé nát biên bản kiểm tra.

Chiều 4.6, ông Phạm Tấn Xiếu, Chủ tịch UBND H.Châu Thành (Đồng Tháp), cho biết đã chỉ đạo Công an huyện tiến hành xác minh để xử lý vụ nhân viên lò giết mổ hành hung cán bộ đoàn kiểm tra liên ngành lĩnh vực thú y của tỉnh Đồng Tháp.
Cụ thể, vào lúc 23 giờ 35 ngày 27.5, đoàn kiểm tra liên ngành lĩnh vực thú y tỉnh Đồng Tháp kiểm tra cơ sở giết mổ của bà Phạm Thị Thà (ấp Phú Nhuận, xã Tân Nhuận Đông, H.Châu Thành) tổ chức giết mổ heo khi chưa được cơ quan có thẩm quyền cấp phép hoạt động…
Phát hiện đoàn kiểm tra đến, chủ cơ sở có hành động đối phó, không hợp tác, khóa cửa ngoài và tổ chức giết mổ heo bên trong; đồng thời tắt hết hệ thống điện, tẩu tán táng tang vật gồm 5 con heo làm sẵn có trọng lượng khoảng 350 kg sang khu vườn tạp kế bên.
Đến rạng sáng 28.5, khi đoàn kiểm tra tiếp cận được cơ sở, yêu cầu thu gom 5 con heo tang vật đến một cơ sở giết mổ khác được cấp phép hoạt động để xử lý, thì chủ cơ sở không cho phương tiện của lực lượng chức năng vào vận chuyển heo đi.
Biên bản làm việc của đoàn kiểm tra bị nhân viên lò giết mổ xé nát ẢNH: ĐOÀN KIỂM TRA CUNG CẤP 

Cảnh sát 113 phải can thiệp

Khi lực lượng tiến hành vận chuyển số heo tang vật đi, thì nhân viên cơ sở giết mổ của bà Thà có hành động cản trở, hành hung một thành viên của đoàn kiểm tra và xé luôn biên bản làm việc của đoàn kiểm tra. Trước tình hình đó, lực lượng Cảnh sát 113 Công an H.Châu Thành phải đến hỗ trợ, xử lý.
Sau vụ nhân viên cơ sở giết mổ hành hung thành viên của đoàn kiểm tra, Sở NN-PTNT Đồng Tháp gửi công văn đề nghị UBND H.Châu Thành chỉ đạo ngành chức năng huyện tăng cường giám sát, kiểm tra xử lý việc giết mổ không đúng quy định của chủ cơ sở và chỉ đạo công an huyện xử lý trường hợp trên để răn đe đối với hành vi chống người thi hành công vụ.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.