Khởi tố vụ án một người tử vong trong lúc làm việc với tổ liên ngành

17/12/2018 17:48 GMT+7

Ngày 17.12, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Tây Ninh cho biết đã quyết định khởi tố vụ án vụ một phụ nữ tử vong trong lúc làm việc với đoàn liên ngành.

Theo nội dung thông báo, ngày 15.8, tổ kiểm tra và xử lý vi phạm đối với các điểm kinh doanh thu mua mì trên địa bàn xã Tân Hội (H.Tân Châu, Tây Ninh) đến nhà bà Nguyễn Thị Bích (50 tuổi, ngụ ấp Hội Thanh, xã Tân Hội, H.Tân Châu) để kiểm tra giấy phép kinh doanh.
Tuy nhiên, do bà Bích cung cấp giấy phép kinh doanh không đúng tên và địa điểm thu mua củ mì nên tổ kiểm tra tiến hành lập biên bản đối với bà Bích.
Trong lúc tổ kiểm tra đang tiến hành lập biên bản, bất ngờ bà Bích ngã xuống nền xi măng, đầu bị chảy máu và bất tỉnh. Thấy vậy, ông Châu Văn Tài, chồng bà Bích, đuổi đánh các thành viên của đoàn kiểm tra. Gia đình đã đưa bà Bích đến bệnh viện nhưng bác sĩ xác định bà Bích tử vong trước khi vào viện.
Ngày 15.11.2018, theo thông báo kết luận giám định của Công an tỉnh Tây Ninh, bà Bích tử vong do “chấn thương sọ não, trên người có bệnh lý thiếu máu cơ tim". Ngày 30.11, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Tây Ninh đã ra thông báo kết luận này đến gia đình.
Như Thanh Niên đã thông tin, chiều 15.8, trong lúc đoàn kiểm tra liên ngành xã Tân Hội, H.Tân Châu đến kiểm tra giấy phép kinh doanh của hộ bà Bích (chuyên thu mua củ mì) thì bà Bích té ngã bất tỉnh. Bà Bích được đưa đi cấp cứu nhưng đã tử vong.
Sau đó, chồng và con bà Bích có đơn yêu cầu cơ quan điều tra làm việc một cán bộ trong đoàn là công an xã đã giằng co dẫn đến việc bà Bích té ngã đập đầu xuống nền xi măng. Gia đình đã nhờ luật sư vào cuộc và kiến nghị công an khởi tố vụ án để điều tra.
Hiện Công an tỉnh Tây Ninh tiếp tục điều tra làm rõ.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.