Cán bộ Sở Y tế Cà Mau chiếm dụng 12 tỉ, mới thu hồi được 400 triệu

Gia Bách
Gia Bách
12/07/2019 14:08 GMT+7

Hai cán bộ Sở Y tế Cà Mau chiếm dụng 12 tỉ đồng tiền học phí của sinh viên, nhưng hiện mới thu hồi được trên 400 triệu đồng.

Chiều 11.7, ông Nguyễn Tiến Hải, Chủ tịch UBND tỉnh Cà Mau, thông tin tại kỳ họp thứ 9 HĐND tỉnh Cà Mau khóa 9, liên quan đến số tiền 12 tỉ đồng do cán bộ Sở Y tế Cà Mau chiếm dụng tiền học phí của sinh viên Trường ĐH Y Dược Cần Thơ, chỉ mới thu hồi được hơn 400 triệu đồng.

"Cơ quan điều tra đã báo cáo đến Chủ tịch UBND tỉnh, Thường trực Tỉnh ủy, và quan điểm của lãnh đạo tỉnh là xử lý nghiêm túc, đúng theo quy định của pháp luật, bất kể ai trong vụ việc này" , ông Nguyễn Tiến Hải khẳng định.

Để giải quyết vấn đề nợ học phí của sinh viên bị chiếm đoạt, hiện tỉnh Cà Mau đã đồng ý cho Sở Y tế Cà Mau tạm ứng ngân sách hàng năm. Sinh viên ra trường đến đâu, thì cho tạm ứng đến đó để nộp trả cho nhà trường nhằm đảm bảo quyền lợi của sinh viên. Sau khi cơ quan pháp luật xử lý xong, trách nhiệm của những người gây thiệt hại phải hoàn trả, khắc phục theo quy định.

Như Thanh Niên thông tin, Trường ĐH Y Dược Cần Thơ nhận đào tạo 252 sinh viên học theo địa chỉ của tỉnh Cà Mau. Những sinh viên này đóng học phí thông qua Sở Y tế Cà Mau thu hộ. Kế toán Đỗ Thành Chương và thủ quỹ Phan Ngọc Trâm được Sở Y tế phân công thu học phí. Lợi dụng quyền hạn, hai cán bộ này đã chuyển một phần học phí về trường và chiếm dụng số tiền trên. Tháng 10.2017, Đỗ Thành Chương và Phan Ngọc Trâm bị đình chỉ công tác, và bị Cơ quan cảnh sát điều tra Công an tỉnh Cà Mau khởi tố vụ án, bắt tạm giam.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.