Cần pháp luật chấn chỉnh các tệ nạn 'thần y'

11/03/2021 05:00 GMT+7

Phản hồi về bài viết Thực hư tài chữa bệnh của "thần y" Võ Hoàng Yên đăng trên Thanh Niên, nhiều bạn đọc cho rằng đó chỉ là hành vi lừa gạt những người nhẹ dạ, cả tin.

Liên quan vụ ông Võ Hoàng Yên (46 tuổi) được đồn thổi là "thần y", có khả năng trị được bệnh câm, điếc, bại liệt... nên nhiều người tìm đến điều trị, tuy nhiên chưa phát hiện trường hợp nào khỏi bệnh. Nhiều ý kiến đề nghị cơ quan công an cần vào cuộc làm rõ vụ việc.

Vợ của đại gia Dũng "lò vôi" tố học trò ông Võ Hoàng Yên bán phiếu "chui" cho bệnh nhân

"Chữa được mù, câm, điếc thì y học thế giới vô giá trị à"

Phản hồi về bài viết Thực hư tài chữa bệnh của "thần y" Võ Hoàng Yên đăng trên Thanh Niên, nhiều bạn đọc (BĐ) cho rằng đó chỉ là hành vi lừa gạt những người nhẹ dạ, cả tin. "Nghe qua là biết lừa bịp rồi nhưng sao có nhiều người cả tin vào những chuyện phi lý này. Ông ta mà trị được bệnh câm, điếc bẩm sinh thì ngành y học thế giới là đồ vô giá trị à", BĐ Minh Tan đặt vấn đề.

Mong Bộ Công an sớm vào cuộc để đưa sự việc ra ánh sáng.

Hiền

Tương tự, BĐ Tuyen Le bức xúc: "Chỉ nội cái chuyện xưng là "thần y" có thể trị được các bệnh mù, câm, điếc bẩm sinh cũng đủ biết. Nếu ông này thật sự cao siêu như vậy thì y khoa thế giới, hoặc ít ra cơ quan y tế nước nhà đã mời ra làm việc rồi".
"Với trình độ khoa học kỹ thuật như bây giờ thì chẳng có "thần y" nào cả mà chỉ có "thần nổ" và "thánh lừa" thôi", BĐ Yen Phong thẳng thắn.

Sao đến thế kỷ 21 này rồi mà nhiều người vẫn tin bọn lang băm nhỉ?   

Thuan Loc

Nhiều BĐ cũng lên tiếng cảnh báo, hành vi này không phải cá biệt mà xuất hiện nhiều nơi, báo đài đã nhiều lần đưa tin. "Hiện nay xuất hiện rất nhiều "thần y" trị bá bệnh hơn cả giáo sư bác sĩ luôn, cũng không thấy tham gia khóa học chính quy nào... Mọi người cảnh giác. Các ngành chức năng cần tăng cường kiểm tra, quyết liệt dẹp bỏ tình trạng này", BĐ Em Le cảnh báo.

Cận cảnh ngôi chùa liên quan đến vụ ông Dũng "lò vôi" và ông Võ Hoàng Yên

Cơ quan chức năng ở đâu ?

Nhiều ý kiến cũng đề cập vai trò, trách nhiệm quản lý của địa phương và ngành chuyên môn vì ông này bị xử phạt hành chính quá nhiều lần nhưng vẫn tiếp tục "hành nghề". "Hành nghề y không phép diễn ra thời gian dài. Các cơ quan quản lý ở đâu?", BĐ An Giang chất vấn.

Người Việt mình dễ tin người quá. Chữa cho bao nhiêu người không tiến triển mà vẫn phong cho là "thần y".

Liên Nguyễn

"Thời gian dài bao nhiêu năm các cơ quan chức năng, chính quyền sao không vào cuộc quyết liệt để đến bây giờ hậu quả nghiêm trọng thì đã muộn", BĐ Ngô Tuyến ý kiến.
Tương tự, BĐ T.T.C đặt vấn đề: "Trách nhiệm của ngành y trung ương cũng như các địa phương và ban ngành đoàn thể ở những nơi mà ông Yên tổ chức khám chữa bệnh đâu, sao để cho ông này tung hoành mà không có biện pháp ngăn chặn cũng như tuyên truyền mạnh để người dân biết".

Nếu ông này có thể chữa khỏi những bệnh này thì đã được trao giải Nobel Y học rồi. Toàn lừa gạt.   

 Vũ Nguyên

"Đề nghị cơ quan chức năng ngành y và Bộ Công an vào cuộc quyết liệt làm rõ vụ việc. Đây không còn là chuyện xử lý hành chính nữa rồi", BĐ Trung Minh thẳng thắn.
Cùng quan điểm, BĐ Tung Trieu cho rằng: "Rất cần pháp luật chấn chỉnh các tệ nạn "thần y" tự phong này, kể cả tệ nạn thầy bùa, thầy pháp... nhằm trục lợi bất chính".

Ông Võ Hoàng Yên viết thư xin gửi lại tiền và sổ đỏ cho vợ chồng ông Dũng “lò vôi”

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.