Cảnh báo mưa lũ, sạt lở đất ở vùng núi Bắc bộ và Thanh Hóa

02/08/2021 06:29 GMT+7

Từ đêm 1.8 đến hết ngày 2.8, các tỉnh Bắc bộ và Thanh Hóa tiếp tục có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to

Theo Trung tâm dự báo khí tượng thủy văn quốc gia, do ảnh hưởng của rãnh áp thấp có trục ở khoảng 21 - 24 độ vĩ bắc kết hợp với hội tụ lên đến 5.000 m hoạt động mạnh, từ đêm 1.8 đến hết ngày 2.8, các tỉnh Bắc bộ và Thanh Hóa tiếp tục có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to với lượng mưa phổ biến từ 40 - 70 mm, có nơi trên 100 mm. Trong mưa giông cần đề phòng có khả năng xảy ra lốc, sét.
Do mưa lớn liên tiếp trong những ngày vừa qua, các sông suối khu vực Bắc bộ có khả năng xuất hiện một đợt lũ với biên độ 1 - 3 m, mực nước đỉnh lũ trên các sông suối nhỏ có khả năng đạt mức báo động 1. Các tỉnh vùng núi Bắc bộ như Sơn La, Điện Biên, Lai Châu, Hòa Bình, Lào Cai, Yên Bái, Hà Giang, Tuyên Quang, Thái Nguyên, Bắc Kạn và Thanh Hóa có nguy cơ cao xảy ra lũ quét, sạt lở đất và ngập úng cục bộ tại các vùng trũng, thấp ven sông, suối.

Lũ ống cuồn cuộn ở Lào Cai sau mưa lớn đêm 14.7.2021

Dự báo từ ngày 2.8, vùng biển từ Bình Định đến Cà Mau, khu vực giữa và nam Biển Đông, bao gồm vùng biển quần đảo Trường Sa có gió tây nam mạnh cấp 5 - 6, giật cấp 7 - 8; sóng biển cao từ 2 - 3 m, biển động. Vùng biển phía bắc của khu vực bắc Biển Đông và vịnh Bắc bộ; vùng biển từ Bình Thuận đến Cà Mau, từ Cà Mau đến Kiên Giang và vịnh Thái Lan có mưa rào và giông. Trong mưa giông cần đề phòng có khả năng xảy ra lốc xoáy.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.