Cao tốc TP.HCM - Long Thành - Dầu Giây kẹt xe nghiêm trọng 'là do những nguyên nhân đặc thù'

Lê Lâm
Lê Lâm
01/05/2021 12:31 GMT+7

Đơn vị quản lý vận hành cao tốc TP.HCM - Long Thành - Dầu Giây cho biết lượng xe lưu thông qua cao tốc trong hôm nay 1.5 khá ít, đường thông thoáng.

Trưa ngày 1.5, trao đổi với PV Thanh Niên, lãnh đạo đơn vị vận hành đường cao tốc TP.HCM - Long Thành - Dầu Giây ( Công ty Cổ phần dịch vụ kỹ thuật đường cao tốc Việt Nam - VEC E) cho biết lượng xe lưu thông qua cao tốc trong hôm nay 1.5 khá ít, đường thông thoáng.
"Dự báo vào ngày mai (2.5) lưu lượng phương tiện sẽ đông khi người dân đi chơi lễ trở về. Hiện nay chúng tôi đã lên kế hoạch tổ chức nhân lực để đón và phân luồng giao thông, đồng thời phối hợp với lực lượng CSGT để xử lý, tránh tình trạng kẹt xe, ùn ứ", một lãnh đạo VEC E cho hay.
Về câu chuyện ngày 30.4 khi Cục CSGT lập biên bản xử phạt khi cao tốc TP.HCM - Long Thành - Dầu Giây không xả trạm như quy định khi xảy ra ùn ứ kéo dài, phía đại diện công ty quản lý cao tốc cho rằng "đơn vị đã làm hết trách nhiệm, việc kẹt xe nghiêm trọng là do những nguyên nhân đặc thù khác, chứ không phải do trạm thu phí".

Cao tốc trưa 1.5 khá thông thoáng, lưu lượng phương tiện ít

Ảnh chụp màn hình camera giám sát từ Trung tâm điều hành cao tốc lúc 12 giờ ngày 1.5

Vị lãnh đạo này giải thích: Cụ thể, mỗi chiều có 5 làn thu phí, trong ngày hôm qua (30.4) chủ đầu tư đã mở đến 9 làn thu phí tại Trạm thu phí Long Phước (hướng TP.HCM - Long Thành) để nhanh chóng giải phóng xe qua trạm, nhưng qua trạm xong, các phương tiện tiến vào cầu Long Thành thì tại khu vực này lại chỉ có 2 làn xe, dẫn đến ùn ứ nghiêm trọng.
"Với lượng xe đi vào quá đông, chúng tôi nhận định nếu có xả trạm thu phí thì tình hình kẹt vẫn diễn ra, thế nên chúng tôi quyết định tạm đóng đường, không phục vụ xe hướng từ TP.HCM vào, sau đó tình hình mới tạm ổn’, lãnh đạo cao tốc TP.HCM – Long Thành- Dầu Giây giải thích thêm.

Lễ 30.4: cầu Rạch Miễu kẹt cả ngày, cao tốc TP.HCM - Trung Lương ùn tắc hơn 10km

Còn theo thông tin từ Cục khoảng từ 6 giờ sáng ngày 30.4, lưu lượng phương tiện đổ về cao tốc TP.HCM - Long Thành - Dầu Giây tăng đột biến, dẫn tới tình trạng ùn tắc kéo dài từ km3 đến km11+115, tại khu vực Trạm thu phí Long Phước.
Đội Tuần tra kiểm soát giao thông đường bộ cao tốc số 6 (Đội 6, thuộc Phòng tuần tra kiểm soát giao thông đường bộ cao tốc, Cục CSGT, Bộ Công an) nhiều lần yêu cầu bộ phận quản lý Trạm thu phí Long Phước và lãnh đạo VEC E cho xả trạm để giảm ùn tắc. 
Tuy nhiên, yêu cầu này của Đội 6 không nhận được phản hồi và sự hợp tác của VEC E. 
Trước tình hình đó, Đội 6 tiến hành lập biên bản đối với hành vi vi phạm không thực hiện đúng quy trình quản lý vận hành theo quy định, để số lượng ô tô xếp hàng chờ trước trạm thu phí lớn hơn 2 km. Khi các cán bộ lập biên bản, những người có trách nhiệm tại Trạm thu phí Long Phước không hợp tác, không ký biên bản và kiên quyết không xả trạm.

Cận cảnh ùn tắc kinh hoàng trên cao tốc TP.HCM - Long Thành - Dầu Giây sáng 30.4

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.