Cấp tập tiếp dân ngoài ranh Thủ Thiêm

19/07/2019 14:49 GMT+7

Đến thời điểm này, có 331 hộ dân ở khu 4,3 ha thuộc khu phố 1, P.Bình An, Q.2 (TP.HCM) được xác định nằm ngoài ranh quy hoạch Thủ Thiêm.

Theo chỉ đạo của UBND TP.HCM từ sáng nay 19.7, UBND Q.2 thành lập 3 tổ công tác cùng lúc tiếp xúc với từng hộ dân trong tổng số 331 hộ dân ở khu 4,3 ha thuộc khu phố 1, P.Bình An, Q.2 (TP.HCM) được xác định nằm ngoài ranh quy hoạch Thủ Thiêm, để lắng nghe tâm tư nguyện vọng, đồng thời phổ biến phương án dự kiến tái đền bù.
Phương án dự kiến tái đền bù sau khi cơ bản đạt được sự đồng thuận, được thành phố thông qua, sẽ sớm thực hiện trong thời gian tới.
Thời gian tiếp xúc của 3 tổ công tác dự kiến trong 4 ngày, cùng lúc diễn ra tại 3 địa điểm: UBND P.Bình An, Ban Bồi thường giải phóng mặt bằng Q.2 và Trung tâm Bồi dưỡng chính trị Q.2.
Trong quá trình triển khai quy hoạch xây dựng Thủ Thiêm, theo Thanh tra Chính phủ, TP.HCM điều chỉnh diện tích và ranh giới không đúng thẩm quyền, nhất là việc tăng 4,3 ha thuộc KP.1, P.Bình An (Q.2) không đúng quy hoạch được Thủ tướng phê duyệt trước đó. Việc điều chỉnh này có ảnh hưởng đến quyền lợi nhà, đất 331 hộ dân.
Thông báo kết luận số 1483 kiểm tra về "ranh quy hoạch Thủ Thiêm" vào tháng 9.2018, Thanh tra Chính phủ khẳng định khiếu nại của người dân Thủ Thiêm ở khu 4,3 ha là có cơ sở.
Trước đó, Ban Thường vụ Thành ủy TP.HCM công bố dự kiến các chính sách đối với 321 hộ dân trước đây ở khu vực 4,3 ha ngoài ranh Thủ Thiêm, thực hiện theo kiến nghị của Thanh tra Chính phủ tại thông báo kết luận 1483.
Theo đó, đối với phần diện tích đất đã được quy hoạch cho giao thông toàn Thủ Thiêm đi qua khu vực 4,3 ha, Ban Thường vụ Thành ủy thống nhất giữ nguyên quy hoạch để phục vụ lợi ích chung. Phần diện tích đất còn lại trong khu 4,3 ha được quy hoạch dành cho dịch vụ, thương mại và xây dựng chung cư (được sử dụng cho tái định cư). Việc tái định cư cho các hộ dân được thực hiện theo quy hoạch của khu 4,3 ha và nhu cầu thực tế của các hộ dân này…
Ban Thường vụ Thành ủy thống nhất giao Ban Cán sự Đảng UBND TP.HCM đề xuất chính sách đền bù thiệt hại về tinh thần và vật chất cho các hộ dân, trên cơ sở tuân thủ các quy định pháp luật và theo hướng có lợi nhất cho người dân.
Ngày 19.7, nguồn tin Thanh Niên cho biết, dự kiến kinh phí tái đền bù cho các hộ dân ngoài ranh Thủ Thiêm ở khu 4,3 ha từ khoảng trên 2.000 - 3.000 tỉ đồng. 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.