Cụ thể, theo Bộ Giao thông vận tải, đến thời điểm hiện tại, so với kế hoạch ban đầu, tiến độ lập Báo cáo nghiên cứu khả thi bị chậm khoảng 8 tháng, do quy trình thủ tục tổ chức thi tuyển để lựa chọn phương án thiết kế kiến trúc nhà ga hành khách.
Dự kiến, công tác lựa chọn nhà thầu thực hiện lập báo cáo nghiên cứu khả thi dự án thực hiện từ tháng 10.2017 đến tháng 3.2018.
Lập báo cáo nghiên cứu khả thi dự án từ tháng 4.2018 - 7.2019 và trình Chính phủ thẩm định báo cáo nghiên cứu khả thi dự án từ tháng 8.2019 - 9.2019.
Sau đó, Chính phủ trình Quốc hội xem xét, thông qua báo cáo nghiên cứu khả thi dự án từ tháng 10.2019. Thủ tướng Chính phủ phê duyệt báo cáo nghiên cứu khả thi dự án vào tháng 12.2019 đồng thời triển khai các bước tiếp theo.
Sau khi được Quốc hội thông qua, Chính phủ sẽ tiếp tục chỉ đạo triển khai các bước của dự án theo quy định của pháp luật; phấn đấu chậm nhất đến năm 2025 sẽ hoàn thành và đưa vào khai thác giai đoạn 1 của dự án.
Theo kết quả rà soát, tổng diện tích của dự án dự kiến khoảng 5.585,14 ha, chưa bao gồm diện tích đất thu hồi để xây dựng các công trình giao thông kết nối của Cảng hàng không quốc tế Long Thành (dự kiến khoảng 29,5 ha).
Trong đó, diện tích đất dành cho Cảng hàng không quốc tế Long Thành là 5.000 ha (diện tích xây dựng kết cấu hạ tầng cảng hàng không là 2.750 ha, diện tích dành cho mục đích quốc phòng là 1.050 ha, diện tích đất dành cho các hạng mục phụ trợ và công nghiệp hàng không, các công trình thương mại khác khoảng 1.200 ha); diện tích đất thu hồi để xây dựng 2 khu tái định cư (Lộc An - Bình Sơn và Bình Sơn) và khu nghĩa trang khoảng 585,1 ha.
Bình luận (0)