Chặn bắt, tiêu hủy gia cầm nhập lậu từ Trung Quốc

21/12/2018 09:13 GMT+7

Theo Bộ NN-PTNT, báo cáo từ cơ quan thú y các tỉnh biên giới phía bắc, dịp trước và sau Tết Nguyên đán năm nay tình hình nhập lậu gia cầm và các sản phẩm gia cầm có chiều hướng gia tăng, diễn biến phức tạp.

Ngày 20.12, Bộ NN-PTNT gửi công điện khẩn đến các bộ, ngành và chính quyền các địa phương yêu cầu tăng cường các biện pháp kiểm soát ngăn chặn nhập lậu gia cầm và các sản phẩm gia cầm từ Trung Quốc vào VN.
Theo Bộ NN-PTNT, báo cáo từ cơ quan thú y các tỉnh biên giới phía bắc, dịp trước và sau Tết Nguyên đán năm nay tình hình nhập lậu gia cầm và các sản phẩm gia cầm có chiều hướng gia tăng, diễn biến phức tạp.
Điển hình tại Lạng Sơn từ đầu năm đến nay, cơ quan chức năng đã phát hiện và xử lý 102 vụ vận chuyển gia cầm, sản phẩm gia cầm trái phép với 118.000 con gia cầm giống, 3 tấn thịt gia cầm và 26.000 quả trứng... Đây là nguy cơ gây dịch bệnh cho ngành chăn nuôi trong nước, ảnh hưởng đến an toàn thực phẩm và sức khỏe người dân.
Theo đó, Bộ NN-PTNT yêu cầu chính quyền các tỉnh giáp biên giới Trung Quốc tăng cường các hoạt động giám sát chặt chẽ đường mòn, lối mở khu vực biên giới để phát hiện, ngăn chặn và bắt giữ, xử lý người và phương tiện tham gia vận chuyển gia cầm và các sản phẩm gia cầm. Khi bắt giữ các lô hàng nhập lậu, cơ quan thú y địa phương phải lấy mẫu để xét nghiệm bệnh, đồng thời tiêu hủy ngay toàn bộ lô hàng.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.