Cháy khách sạn 5 sao Bavico Plaza Đà Lạt

03/02/2016 15:15 GMT+7

Khoảng 12 giờ 40 hôm nay 3.2, khách sạn Bavico Plaza Đà Lạt (số 3, đường Lê Thị Hồng Gấm, phường 1, TP. Đà Lạt (Lâm Đồng), sát cạnh chợ Đà Lạt, đã xảy ra một vụ cháy lớn .

Khoảng 12 giờ 40 hôm nay 3.2, khách sạn Bavico Plaza Đà Lạt (số 3, đường Lê Thị Hồng Gấm, phường 1, TP. Đà Lạt (Lâm Đồng), sát cạnh chợ Đà Lạt, đã xảy ra một vụ cháy lớn.

Ảnh: Lâm ViênẢnh: Lâm Viên
Theo thông tin ban đầu vào khoảng thời gian trên, người dân bất ngờ phát hiện ngọn lửa bốc lên tại khu vực tầng áp mái. Ngọn lửa nhanh chóng lan rộng ra các phòng bên cạnh, tạo thành cột khói đen khổng lồ.
Vào thời điểm xảy ra vụ cháy có hàng chục công nhân đang thi công một số hạng mục tại khách sạn này đã hoảng loạn tháo chạy.
Người dân ở gần địa điểm xảy ra hỏa hoạn cho hay, nhân viên khách sạn phải dùng loa tay thông báo cho khách lưu trú rời khách sạn. Ít phút sau, lực lượng cảnh sát PCCC Lâm Đồng có mặt, nhiều xe chữa cháy chuyên dụng được huy động để dập lửa; 3 xe tiếp nước của công ty TNHH MTV Dịch vụ đô thị Đà Lạt chạy như mắc cửi để tiếp nước.
Quan sát từ khu Hòa Bình, tại tầng áp mái của khách sạn lửa bốc ngùn ngụt, dãy tầng này bị khói đen bủa vây, khiến nhiều công nhân tại các tầng số 4, 5 bị mắc kẹt phải tháo chạy lên tầng thượng để hít thở và tránh khói đen. Có công nhân bị thương được đưa đi cấp cứu.
Đến gần 14 giờ, ngọn lửa cơ bản được khống chế, nhưng khói từ tầng 4 và 5 vẫn ùn ùn túa ra. Lãnh đạo tỉnh Lâm Đồng và TP.Đà Lạt đã đến hiện trường chỉ đạo việc chữa cháy cứu nạn
Khách sạn 5 sao này đang trong qua trình xây dựng, và có một số hạng mục xây dựng sai thiết kế, cơ quan chức năng đang buộc tháo dỡ và sửa lại đúng thiết kế. Thế nhưng từ ngày 27.12.2015 khách sạn này đã đưa vào hoạt động đón khách.
Nguyên nhân vụ hỏa hoạn đang được làm rõ. Dưới đây là một số hình ảnh Thanh Niên ghi lại trong vụ cháy trưa nay:

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.