Cháy lớn tại chợ đầu mối lớn nhất Thanh Hóa, 10 ki ốt bị thiêu rụi

20/01/2019 08:04 GMT+7

Vụ hỏa hoạn xảy ra trong đêm đã thiêu rụi nhiều hàng hóa trong 10 ki ốt tại chợ đầu mối Đông Hương (thành phố Thanh Hóa) khiến nhiều tiểu thương lâm vào cảnh trắng tay khi tết Nguyên đán đang cận kề.

Khoảng 22 giờ 30 phút đêm 19.1, một vụ hỏa hoạn nghiêm trọng đã xảy ra tại chợ đầu mối Đông Hương (thuộc phường Đông Hương, thành phố Thanh Hóa, Thanh Hóa).
Theo các tiểu thương, ngọn lửa bốc cháy từ một ki ốt kinh doanh đồ hải sản và nhanh chóng lan rộng ra các ki ốt liền kề.
Hàng chục ki ốt chất hàng tết bị thiêu rụi trong đêm Ảnh Minh Hải
Dãy ki ốt (10 ki ốt) bị cháy hầu hết là của các hộ kinh doanh hải sản tươi, khô và bánh kẹo, hàng mã, chủ yếu hoạt động kinh doanh ban ngày, nên vào thời điểm xảy ra hỏa hoạn, tất cả các ki ốt đều đóng cửa và không có người bên trong. Chỉ có các tiểu thương kinh doanh rau quả tại các dãy ki ốt gần đó đang buôn bán và bốc dỡ hàng hóa.
Khu vực ki ốt bị cháy Ảnh Minh Hải
Phát hiện cháy, nhiều người đã tìm cách dập lửa, nhưng ki ốt bị cháy đóng cửa nên bà con không thể tiếp cận được hiện trường để dập lửa. Lo sợ đám cháy lan rộng, các tiểu thương đã kêu gọi, báo tin cho nhau đến chợ di chuyển hàng hóa ra khỏi khu vực nguy hiểm.
Sau khoảng 30 phút đám cháy được dập tắt Ảnh Minh Hải
Nhận được tin báo, ít phút sau, Phòng Cảnh sát Phòng cháy chữa cháy và cứu nạn cứu hộ Công an tỉnh Thanh Hóa điều động 4 xe cháy cháy và hàng chục cán bộ, chiến sí đến dập lửa. Lực lượng chữa cháy đã phải dùng kìm cắt khóa cửa các ki ốt mới tiếp cận được đám cháy để dập lửa.
Một hộ kinh doanh hải sản tươi sống phải di chuyển hàng hóa ra khỏi ki ốt Ảnh Minh Hải
Sau khoảng 30 phút, ngọn lửa mới được dập tắt. Tại hiện trường, hàng hóa trong hơn 10 ki ốt hầu hết là các loại bánh kẹo, mì tôm, hải sản khô… bị thiêu rụi hoàn toàn.
Tiểu thương Đặng Thị Sen khóc lóc, bất lực chứng kiển 2 ki ốt chất hàng hải sản khô của gia đình bị bốc cháy Ảnh Minh Hải
Hiện chưa có thống kê cụ thể thiệt hại, nhưng do các tiểu thương tập kết hàng để buôn bán trong dịp tết Nguyên đán sắp tới, nên hậu quả vụ cháy khiến nhiều gia đình trắng tay.
Vụ cháy đang được Phòng Cảnh sát Phòng cháy chữa cháy và cứu nạn cứu hộ Công an tỉnh Thanh Hóa phối hợp với các đơn vị chức năng điều tra, làm rõ vụ việc.
Hệ thống nước chữa cháy không hoạt động Ảnh Minh Hải
Đáng chú ý, tuy là chợ đầu mối lớn nhất tỉnh Thanh Hóa với quy mô chợ hơn 700 ki ốt, nhưng hệ thống nước chữa cháy ở đây gần như không hoạt động. Theo quan sát của chúng tôi, nhiều vòi nước của hệ thống chữa cháy xung quanh chợ không có nước, các hộp chứa dây dẫn nước vẫn còn khóa nguyên sau vụ cháy. Quá trình chữa cháy lực lượng chức năng phải tiếp nước từ nơi khác.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.