Cháy nhà 6 người chết ở thành phố Thủ Đức: 'Cạy cửa xông vào cứu nhưng bất lực'

30/03/2021 14:23 GMT+7

“Lúc đó hai đứa con với chồng tôi lấy nước, rinh thùng tạt nước. Càng tạt lửa càng lớn, mọi người cố gắng lấy cây cạy cửa, xông vào cứu nhưng đành bất lực” - một người hàng xóm gần nhà các nạn nhân nhớ lại.

Liên quan vụ cháy nhà khiến 6 người trong 1 gia đình tử vong, đến trưa 30.3, hiện trường quanh khu vực căn nhà xảy ra cháy trên đường Nguyễn Thị Định (P.Cát Lái, TP.Thủ Đức, TP.HCM) vẫn đang được công an phong tỏa.

Nước mắt đau đớn trong thảm kịch cháy nhà 6 người chết gần vòng xoay Mỹ Thủy

Chiếc xe đến đưa thi thể các nạn nhân xấu số...

Căn nhà nơi xảy ra vụ cháy

ẢNH: TRẦN KHA

Ghi nhận của PV Thanh Niên tại Trung tâm Pháp y TP.HCM, cho thấy, trưa 30.3, một số người thân của gia đình 6 người thiệt mạng trong đám cháy rạng sáng cùng ngày ở TP.Thủ Đức đã lên Trung tâm Pháp y TP.HCM làm thủ tục nhận thi thể về lo hậu sự.

Anh Phước (em rể bà Bùi Thị Loan, 52 tuổi, chủ hộ, người ta tử vong trong vụ cháy nhà) cho biết lúc rạng sáng, khi nghe tiếng tri hô của mọi người, anh đã bật dậy chạy qua (nhà anh Phước cách nhà bà Loan khoảng 100m) cùng mọi người chữa cháy.

Thân nhân gia đình 6 người tử vong kể lại thời khắc xảy ra vụ cháy rạng sáng 30.3.

Ảnh: Sỹ Đông

Qua đến nơi, anh Phước thấy ông Lục Chấn Tâm (54 tuổi, chồng bà Loan) đang đứng thất thần bên đám cháy ngùn ngụt, lấy từng thau nước dập lửa trong vô vọng. “Đám cháy thì to mà nước chảy từ vòi chỉ chút xíu nên chẳng làm gì được. Mãi khi lực lượng chữa cháy xuống thì đám cháy mới được dập tắt”, anh Phước kể lại.
Cả gia đình chỉ có ông Tâm may mắn thoát nạn. Là em rể nên anh Phước thường xuyên qua lại bên nhà bà Loan nên thấu hiểu được cuộc sống khó khăn của gia đình 7 người này. Ông Tâm làm thợ điện, ai gọi gì làm đó, làm được một buổi thì 3-4 hôm sau nghỉ ở nhà, có khi nghỉ cả tháng trời. Bà Loan ở nhà nội trợ, chăm mấy đứa cháu nhỏ. Những thành viên còn lại trong gia đình như anh Lục Kiến Oai (27 tuổi, con trai bà Loan) thì làm công nhân, chị Lục Tuyết Trinh (25 tuổi, con gái bà Loan) mới đi xin việc được mấy hôm; chị Bùi Thúy An (24 tuổi, con dâu bà Loan) hồi trước đi bán sách, sau khi sinh con thì nghỉ ở nhà chăm con; 2 đứa cháu nhỏ (7 tuổi và 2 tháng tuổi) ở nhà chơi với bà, với mẹ.

Xe đưa thi thể các nạn nhân xấu số về nhà tang lễ để gia đình lo hậu sự

Ảnh: Sỹ Đông

Anh Phước cho biết dù cuộc sống khó khăn nhưng gia đình sống hòa thuận, không có mâu thuẫn gì với hàng xóm hay người bên ngoài. Sau khi hoàn tất thủ tục, lúc 11 giờ 30 phút, 3 chiếc xe của một trại hòm đến đậu trước Trung tâm Pháp y TP.HCM rồi đưa thi thể các nạn nhân xấu số về nhà tang lễ.

Cháy nhà 6 người chết ở TP.Thủ Đức: 5 xe máy cháy cùng lúc

Cháy từ khu vực để xe?
Bà nguyễn Thị Giàu là dì của nạn nhân Loan (người bị chết trong vụ cháy) cho hay, khi xảy ra cháy, ông Tâm ngủ bên ngoài nên mới thoát chết. Ngọn lửa phát cháy từ khu vực nhà trên. Khi thấy cháy, dân xóm trọ rất đông chạy qua hỗ trợ, dập lửa nhưng bất lực. “Người dân qua đập cửa kêu, nhưng nhà quá nhỏ, lại chật, cửa sắt không đập được nên bó tay”, bà Giàu kể.

Một người hàng xóm bật khóc khi kể lại vụ cháy

ẢNH: TRẦN KHA

Ông Liêm gần nhà ông Tâm thì cho hay, khi xảy ra cháy thì khu vực bị cúp điện, khi ông mở cửa nhà mình ra ngoài thì đã thấy lực lượng chức năng đến chữa cháy. “Lúc đó xe máy bên trong cháy dữ lắm. Tôi thấy ngọn lửa bốc cao lên tới ngọn dừa. Cháy phía trước cửa sau đó cháy lan xuống phía sau, tôi nghe có tiếng nổ”, ông Liêm kể lại.

Một số xe máy bị cháy trơ khung được đưa ra khỏi căn nhà cháy

ẢNH: TRẦN KHA

Bà Nguyễn Thị Mỹ Hạnh (52 tuổi, hàng xóm) là một trong những người đầu tiên phát hiện cháy và tham gia chữa cháy tại hiện trường cho biết, lúc đó bà đang ngủ thì nghe có tiếng hô hoán, mở cửa ra thì thấy ông Tâm (chủ căn nhà bị cháy) hốt hoảng kêu cứu. Thấy cháy mọi người xung quanh chạy đến ứng cứu. Người dân lấy nước chữa cháy nhưng càng chữa lửa càng cháy mạnh.
“Lúc đó hai đứa con với chồng tôi múc nước, rinh thùng tạt. Càng tạt thì lửa càng lớn, Mọi người cố gắng lấy cây cạy nhưng cửa không bung ra, chúng tôi xông vào cứu nhưng đành bất lực” bà Hạnh nhớ lại.
Cũng theo người thân các nạn nhân, vụ cháy có thể xuất phát từ khu vực để xe máy, trong khi đó các xe này để chắn hết lối ra vào nhà nên khi cháy các nạn nhân đã không thể thoát ra ngoài.

Đến trưa hiện trường quanh vụ cháy vẫn còn đang bị phong tỏa

ẢNH: TRẦN KHA

Theo lời những người hàng xóm ở gần, gia đình ông Tâm, bà Loan đã ở đây mấy chục năm, dù có hoàn cảnh khó khăn nhưng vẫn chăm lo làm ăn và chưa mất lòng ai. Vì thế khi xảy ra vụ cháy khiến 6 người trong gia đình tử vong khiến ai cũng đau xót.
Trưa cùng ngày, lực lượng chức năng đã đưa một số xe máy bị lửa cháy còn trơ khung sắt bên trong căn nhà cháy ra khỏi hiện trường đi nơi khác. Hiện, Thành ủy, UBND TP.Thủ Đức đã đến động viên chia sẻ với gia đình nạn nhân, và chỉ đạo các cơ quan, ban ngành chăm lo, hỗ trợ cho gia đình nạn nhân.
 Như Thanh Niên đã đưa tin, rạng sáng 30.3, ngôi nhà trên đường Nguyễn Thị Định (P.Cát Lái) bốc cháy dữ dội. Vụ cháy đã làm 6 người trong gia đình tử vong, gồm: bà Bùi Thị Loan (52 tuổi - chủ hộ), Lục Kiến Oai (27 tuổi, con trai), Lục Tuyết Trinh (25 tuổi, con gái), Bùi Thúy An (24 tuổi, con dâu), Lục Thái Nghi (7 tuổi, cháu nội), bé Lục Kiến Phong (sinh năm 2021 - cháu ngoại). Vụ cháy làm ông Lục Chấn Tâm (54 tuổi - chồng bà Loan) bị thương. Vụ cháy đã thiêu rụi 5 xe máy và nhiều tài sản tại ngôi nhà này.
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.