Cháy ở căn hộ tại chung cư Era Town: Chuông báo cháy không hoạt động?

Công Nguyên
Công Nguyên
30/04/2019 07:30 GMT+7

Đội cảnh sát PCCC Q.7 (Công an Q.7, TP.HCM) phối hợp Phòng Cảnh sát PCCC (Công an TP.HCM) kiểm tra, khám nghiệm hiện trường; điều tra nguyên nhân vụ cháy căn hộ tại tầng 11 block A2 chung cư Era Town.

Chiều 29.4, Đội cảnh sát PCCC Q.7 (Công an Q.7, TP.HCM) phối hợp với Phòng Cảnh sát PCCC (Công an TP.HCM) kiểm tra, khám nghiệm hiện trường; điều tra nguyên nhân vụ cháy căn hộ tại tầng 11 block A2 chung cư Era Town (P.Phú Mỹ, Q.7) vào khuya 28.4.
Theo thông tin ban đầu, khoảng 23 giờ ngày 28.4, người dân sống tại chung cư này phát hiện lửa bốc ra từ cửa sổ căn hộ tại tầng 11, block A2 nên thông báo đến các cư dân và ban quản lý chung cư. Theo một số cư dân tại chung cư này, khi lửa bốc cháy tại căn hộ nói trên, hệ thống chuông báo cháy của block A2 không hoạt động. Cư dân phải đập cửa thông báo cho những người khác biết để thoát xuống đất. Bên cạnh đó, khi xe chữa cháy đến thì không có đường vô nên phải đậu ngoài đường.
Liên quan vụ việc, ông Phạm Ngọc Lâm, Tổng giám đốc Công ty Đức Khải - chủ đầu tư chung cư Era Town, cho biết vụ cháy đêm 28.4 là do một người đàn ông sống trong căn hộ trên để điện thoại trên tấm nệm và sạc pin. Do sạc pin nóng quá nên lửa bắt vào tấm drap bằng vải và bốc cháy. “Nhiều khả năng đầu báo khói trong căn hộ xảy ra vụ cháy không bị tác động của nhiệt, khói nên không kích hoạt hệ thống báo cháy của block A2” ông Lâm nói.
Cũng theo ông Lâm, sau khi nhận được thông tin cháy, ban quản lý chung cư đã cử một đội chữa cháy tại chỗ lên đập cửa đưa người đàn ông trên ra ngoài. Đội chữa cháy tại chỗ đã dùng bình chữa cháy, hệ thống nước chữa cháy tại chung cư dập tắt ngọn lửa trước khi Cảnh sát PCCC Q.7 đến nơi.
Lý giải về việc chung cư Era Town không có đường cho xe chữa cháy vào, ông Lâm cho rằng hệ thống, thiết bị PCCC tại chung cư đã được thẩm duyệt đưa vào hoạt động và được kiểm tra định kỳ. “Trên thực tế, khi cảnh sát PCCC đến lửa đã được lực lượng tại chỗ dập tắt nên xe chữa cháy đứng ở ngoài không vào nữa”, ông Lâm nói.
Liên quan vụ cháy, Đội cảnh sát PCCC Q.7 cho biết sau khi nhận thông tin báo cháy tại chung cư Era Town, đơn vị này đã điều xe chữa cháy đến hiện trường ứng cứu. Khi đến nơi, ngọn lửa đã được lực lượng chữa cháy tại chỗ dập tắt hoàn toàn.
Đội cảnh sát PCCC Q.7 khẳng định thông tin chung cư trên không có đường cho xe chữa cháy vào làm nhiệm vụ là sai. Khi Cảnh sát PCCC đến nơi, ngọn lửa đã được dập tắt nên các xe chữa cháy đậu bên ngoài.
Đội cảnh sát PCCC Q.7 cho biết đang phối hợp Cảnh sát PCCC TP, ban quản lý chung cư kiểm tra lại tất cả hệ thống báo cháy tại chung cư này.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.