Chiếm đoạt hơn 2 tỉ đồng chỉ với chiêu lừa bán xe máy giá rẻ

Nguyễn Tú
Nguyễn Tú
06/12/2018 11:59 GMT+7

Bộ ba Hoàng, Hải, Huy đã lập nhiều tài khoản mạng xã hội, lừa hơn 300 người mua xe máy giá rẻ, chiếm đoạt hơn 2 tỉ đồng.

Triệt phá đường dây lừa đảo bán xe máy giá rẻ
Sáng 6.12, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TP.Đà Nẵng tống đạt quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can, bắt tạm giam 3 bị can về tội sử dụng mạng máy tính, mạng viễn thông, phương tiện điện tử thực hiện hành vi chiếm đoạt tài sản.
Các bị can gồm Lê Ngọc Minh Hoàng, Phan Thanh Hải (cùng ngụ thôn Trà Châu, xã Duy Sơn), Lương Thành Quốc Huy (cùng 20 tuổi, ngụ thôn Phú Bông, xã Duy Trinh, cùng H.Duy Xuyên, Quảng Nam).
Đội Phòng chống tội phạm công nghệ cao (Phòng Cảnh sát kinh tế Công an TP.Đà Nẵng) cho biết, theo điều tra, từ tháng 1 đến nay, bộ ba này lập nhiều tài khoản Facebook, Zalo, Viber đăng thông tin bán xe máy giá rẻ.
Người mua có nhu cầu khi liên hệ thì các bị can này hướng dẫn chuyển tiền đặt cọc, thanh toán một phần hoặc toàn bộ qua tài khoản ngân hàng. Tuy nhiên, thực tế là Hoàng, Hải và Huy không có xe để giao cho khách, đồng thời chiếm đoạt luôn số tiền.
Để dễ bề hoạt động, bộ ban này còn thuê, mượn, mua CMND của những người khác để mở tài khoản ngân hàng, hoặc mua lại các tài khoản, thẻ ATM, dùng nhận tiền các bị hại chuyển vào. Tính đến nay, đã có 300 người ở nhiều tỉnh thành trên cả nước bị lừa, chiếm đoạt hơn 2 tỉ đồng vì chiêu "bán xe máy giá rẻ".
Hiện Đội Phòng chống tội phạm công nghệ cao đã xác định được một số bị hại, đồng thời thông báo đến các nạn nhân của nhóm này, đề nghị liên hệ Phòng Cảnh sát Kinh tế, Công an TP.Đà Nẵng (47 Lý Tự Trọng, Q.Hải Châu) để trình báo.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.