Chiếm đoạt hơn 7 tỉ đồng, đem đi cá độ bóng đá và 'nướng' vào sòng bạc

21/08/2019 15:36 GMT+7

Lợi dụng lòng tin của công ty phối hợp mua bán hải sản, Nghĩa chiếm đoạt hơn 7 tỉ đồng mang cá độ bóng đá trên mạng thua 5 tỉ và thua bài ở Campuchia 1,4 tỉ đồng.

Ngày 21.8, TAND tỉnh Kiên Giang xét xử sơ thẩm, tuyên phạt Nguyễn Duy Nghĩa (37 tuổi, ngụ P.An Hòa, TP.Rạch Giá, Kiên Giang) 14 năm tù về tội lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản; đồng thời buộc khắc phục hậu quả cho người bị hại hơn 6 tỉ đồng.
Theo cáo trạng, năm 2004 đến tháng 9.2016, Nghĩa là nhân viên Công ty TNHH MTV thực phẩm Anh Long (gọi tắt là Công ty Anh Long, trụ sở tại Đồng Nai) do ông Lữ Chí Thành làm giám đốc. Từ năm 2005, Nghĩa được công ty cử xuống Kiên Giang liên hệ với Công ty TNHH MTV Lương Mỹ Tiên (gọi tắt là Công ty Mỹ Tiên, trụ sở H.Châu Thành, Kiên Giang), do bà Lương Mỹ Tiên làm giám đốc, để khảo sát thị trường, tìm nguồn hàng về cho Công ty Anh Long.
Khi tìm được nguồn hàng, Nghĩa báo trực tiếp cho ông Thành để ký hợp đồng mua bán hải sản với bà Tiên. Khi được phép mua, Nghĩa đến Công ty Mỹ Tiên nhận hàng rồi chuyển về nhập kho Công ty Anh Long theo từng chuyến hàng. Sau đó, Công ty Mỹ Tiên xuất hóa đơn giá trị gia tăng và Công ty Anh Long đối chiếu và căn cứ vào hóa đơn chuyển tiền thanh toán cho Công ty Mỹ Tiên.
Trong thời gian này, ngoài việc mua hàng của Công ty Mỹ Tiên, Nghĩa còn mua hàng của nhiều cá nhân khác cho Công ty Anh Long. Đến tháng 6.2015, Công ty Anh Long không mua hàng của Công ty Mỹ Tiên nữa, nhưng do Nghĩa có mối quan hệ thân quen với bà Tiên nên tiếp tục mua hàng của Công ty Mỹ Tiên về giao cho Công ty Anh Long không cần xuất hóa đơn.
Thời gian đầu, Nghĩa thanh toán cho Công ty Mỹ Tiên đầy đủ, nhưng đến tháng 11.2016, Nghĩa không đủ tiền trả cho Công ty Mỹ Tiên mà dùng vào mục đích cá độ bóng đá qua mạng và sang Campuchia đánh bạc dẫn đến thua và không có tiền trả. Vì vậy, Nghĩa nói với bà Tiên là Công ty Anh Long chưa có tiền trả nên Nghĩa thiếu tiền bà Tiên. Bà Tiên tin tưởng và tiếp tục giao hàng cho Nghĩa, sau đó Nghĩa giao hàng cho Công ty Anh Long lấy tiền và trả bà Tiên một ít, còn lại dùng vào việc cá độ bóng đá.
Tính đến tháng 11.2017, Nghĩa đã chiếm đoạt số tiền mua hàng của bà Tiên hơn 7,2 tỉ đồng.
Sau sự việc, Nghĩa bán nhà, trả bà Tiên được 500 triệu đồng và viết biên bản nhận nợ lại hơn 6,7 tỉ đồng, cam kết mỗi tháng trả 20 triệu đồng. Sau đó, Nghĩa trả thêm cho bà Tiên nhiều lần với số tiền 140 triệu đồng. Đến nay, Nghĩa còn chiếm đoạt của bà Tiên hơn 6,5 tỉ đồng.
Từ kết quả điều tra và lời khai của Nghĩa tại tòa, số tiền chiếm đoạt của bà Tiên, Nghĩa đem cá độ bóng đá thua hết 5 tỉ và thua bài ở Campuchia 1,4 tỉ đồng, số còn lại Nghĩa tiêu xài cá nhân.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.