Chiến sĩ cảnh sát nhường áo phao cứu sống 3 du khách bị sóng biển cuốn trôi

12/07/2018 09:48 GMT+7

Một chiến sĩ cảnh sát phòng cháy chữa cháy Thanh Hóa đã nhường áo phao và cứu sống 3 du khách bị sóng biển cuốn trôi .

Sáng nay 12.7, trao đổi với Thanh Niên, thượng tá Phạm Văn Bằng, Trưởng phòng Cảnh sát Phòng cháy chữa cháy số 2 (thuộc Sở Cảnh sát Phòng cháy chữa cháy tỉnh Thanh Hóa), cho biết lúc 5 giờ sáng cùng ngày, lực lượng cứu hộ đã tìm thấy thi thể anh Lê Như Hoàng (25 tuổi, ngụ xã Hải Nhân, huyện Tĩnh Gia, Thanh Hóa), nạn nhân bị đuối nước vào chiều 11.7.  
Trước đó, khoảng 17 giờ 30 ngày 11.7, tại bãi biển xã Hải Hòa (huyện Tĩnh Gia) có 2 nhóm du khách (mỗi nhóm 4 người) đang ôm phao tắm biển thì bị sóng cuốn ra xa bờ hàng trăm mét, không thể bơi vào.
Mặc dù lực lượng cứu hộ ở bãi biển và người dân địa phương nỗ lực tìm cách cứu 8 người du khách, nhưng do sóng lớn kèm gió mạnh nên không thể tiếp cận để đưa các nạn nhân vào bờ.
Nhận được tin báo, Phòng Cảnh sát Phòng cháy chữa cháy số 2 đã điều động lực lượng và phương tiện đến ứng cứu. Ngay lập tức, lực lượng cứu hộ tiếp cận được nhóm gồm 4 người đang bám chung vào 1 chiếc phao, sau đó đưa cả 4 người vào bờ an toàn.
Cùng thời điểm, nhóm còn lại cũng đang bám chung 1 chiếc phao trong tình trạng nguy hiểm. Trung sĩ Trần Thế Hùng (thuộc Phòng Cảnh sát Phòng cháy chữa cháy số 2) đã bơi ra ứng cứu, nhường áo phao của mình cứu sống 3 người, riêng anh Lê Như Hoàng kiệt sức và bị sóng cuốn mất tích. 
Không còn áo phao trên người và sau nhiều nỗ cứu các nạn nhân, nên khi trung sĩ Hùng bơi gần vào bờ đã bị đuối sức. Rất may, đồng đội của trung sĩ Hùng đã kịp thời ứng cứu, đưa anh vào bờ và đưa vào bệnh viện cấp cứu trong tình trạng kiệt sức.
Hiện, trung sĩ Hùng đang được cấp cứu tại Bệnh viện đa khoa huyện Tĩnh Gia. Tuy không ảnh hưởng tới tính mạng nhưng sức khỏe của trung sĩ Hùng vẫn chưa hồi phục.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.