Chính phủ và Công đoàn cùng bàn giải pháp nâng cao năng lực cạnh tranh quốc gia

Thu Hằng
Thu Hằng
24/09/2018 08:15 GMT+7

Sáng nay 24.9, Đại hội Công đoàn Việt Nam lần thứ 12 khai mạc tại Hà Nội. Ðây là sự kiện chính trị quan trọng của giai cấp công nhân và người lao động, mở đầu cho giai đoạn phát triển mới của tổ chức Công đoàn.

Với sự tham dự của 950 đại biểu đại diện cho hơn 10 triệu đoàn viên, công nhân, viên chức lao động, Đại hội Công đoàn Việt Nam lần thứ 12, xác định là đại hội “Ðổi mới, dân chủ, đoàn kết, trách nhiệm”.
Trong đó, các vấn đề thảo luận tập trung vào các nội dung: đổi mới tổ chức và hoạt động công đoàn; tập trung đại diện, chăm lo, bảo vệ đoàn viên, người lao động; đẩy mạnh tuyên truyền, giáo dục, xây dựng giai cấp công nhân lớn mạnh.
Trong ngày làm việc đầu tiên, đại hội sẽ bầu Ðoàn Chủ tịch, Ðoàn Thư ký, Ban Thẩm tra tư cách đại biểu đại hội, thảo luận và thông qua Ðiều lệ Công đoàn Việt Nam (sửa đổi, bổ sung).
Đáng chú ý, chiều nay, Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ và các đại biểu dự đại hội tham dự diễn đàn “Công đoàn Việt Nam đồng hành cùng Chính phủ nâng cao năng lực cạnh tranh quốc gia và phát triển bền vững đất nước”.
Trước đó, thông qua đại hội công đoàn các cấp, Đoàn Chủ tịch Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam đã nhận được hàng vạn ý kiến của công nhân, viên chức, lao động và đoàn viên công đoàn cả nước bày tỏ tâm tư, nguyện vọng, những hiến kế cùng 456 ý kiến gửi tới Đại hội Công đoàn Việt Nam lần thứ 12 kiến nghị với Đảng, Quốc hội và Chính phủ.
Các ý kiến, kiến nghị tập trung vào 5 nhóm vấn đề: Việc ban hành, tổ chức thực hiện và đánh giá, tổng kết các nghị quyết, chỉ thị của Đảng liên quan đến giai cấp công nhân và tổ chức công đoàn; hoàn thiện các quy định của pháp luật nói chung, đặc biệt là các quy định của pháp luật liên quan đến lĩnh vực quan hệ lao động, quyền và lợi ích của người lao động; việc thực thi các quy định pháp luật đối với người lao động và tổ chức công đoàn; vấn đề triển khai các giải pháp chăm lo đời sống vật chất, tinh thần của người lao động; tổ chức, hoạt động và đảm bảo điều kiện hoạt động của Công đoàn Việt Nam và một số nội dung cụ thể khác.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.