Hội LHTN Việt Nam tiếp tục mở rộng tập hợp thanh niên

Bùi Ngọc Long
Bùi Ngọc Long
15/10/2018 08:03 GMT+7

Tối 14.10, tại H.Quảng Điền (Thừa Thiên-Huế), T.Ư Hội LHTN VN đã tổ chức lễ kỷ niệm 62 năm ngày truyền thống Hội LHTN VN (15.10.1956 - 15.10.2018) và trao Giải thưởng 15 tháng 10 và Giải thưởng Thanh niên sống đẹp.

Tham dự lễ kỷ niệm có anh Lê Quốc Phong, Ủy viên dự khuyết BCH T.Ư Đảng, Bí thư thứ nhất T.Ư Đoàn, Chủ tịch T.Ư Hội LHTN VN; chị Nguyễn Thị Thu Vân, Ủy viên Ban Thường vụ T.Ư Đoàn, Phó chủ tịch thường trực T.Ư Hội LHTN VN; lãnh đạo tỉnh Thừa Thiên-Huế và hơn 1.000 thanh niên.
Phát biểu tại buổi lễ, anh Lê Quốc Phong, Ủy viên dự khuyết BCH T.Ư Đảng, Bí thư thứ nhất T.Ư Đoàn, Chủ tịch Hội LHTN VN, khẳng định: “Trong suốt 62 năm qua, dưới ngọn cờ vẻ vang của Đảng Cộng sản VN, vai trò nòng cốt chính trị của Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, Hội LHTN VN luôn giữ vững truyền thống đoàn kết, tập hợp các tầng lớp thanh niên thành lực lượng to lớn, xung kích trong cuộc đấu tranh giành độc lập, tự do của Tổ quốc trong công cuộc đổi mới công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước”. Cũng theo anh Phong, giai đoạn hiện nay, Hội tiếp tục tăng cường đoàn kết, mở rộng tập hợp thanh niên dân tộc, thanh niên tín đồ tôn giáo, thanh niên lao động trong các doanh nghiệp ngoài nhà nước, thanh niên lao động tự do. Tích cực hỗ trợ thanh niên yếu thế cơ hội phát triển và quan tâm vận động thanh niên VN đang học tập, lao động, công tác ở nước ngoài hướng về Tổ quốc bằng nhiều việc làm có ý nghĩa... Điều đó đã tạo nên sự đa dạng của tổ chức Hội, mở rộng diện tập hợp gắn bó mật thiết với lợi ích thiết thân của thanh niên.
Đánh giá về công tác Hội, anh Phong cho rằng từ nhiều năm qua, phong trào “Tôi yêu Tổ quốc tôi” và chương trình “Xây dựng phát triển tổ chức Hội, mở rộng mặt trận đoàn kết thanh niên” đã tiếp tục thu được nhiều kết quả. Hội đã chủ động nghiên cứu, cụ thể hóa phong trào và chương trình, xây dựng các hoạt động để giải quyết các vấn đề bức thiết của đất nước hiện nay như hỗ trợ việc làm cho thanh niên, tuyên truyền an toàn giao thông, tham gia ứng phó biến đổi khí hậu. Đồng thời, Hội tích cực hợp tác quốc tế, tranh thủ sự ủng hộ của bạn bè thế giới, huy động các nguồn lực trong và ngoài nước phục vụ cho hoạt động Hội và phong trào thanh niên, bắt kịp với xu thế của thời đại, xu thế phát triển mới của thanh niên.
Anh Phong cho rằng: “Phong trào Tôi yêu Tổ quốc tôi và chương trình của Hội đã cuốn hút sự tham gia của đông đảo thanh niên, góp phần tạo nên một thế hệ thanh niên giàu lòng yêu nước, có đạo đức, có nhân cách, tri thức, sức khỏe, tư duy năng động và hành động sáng tạo”.
Nói về các gương cán bộ, hội viên, thanh niên tiêu biểu được nhận Giải thưởng 15 tháng 10 và Giải thưởng Thanh niên sống đẹp, anh Lê Quốc Phong cho rằng: “Đó là những cán bộ Hội, những thanh niên tiêu biểu đã có nhiều đóng góp xứng đáng cho công tác Hội và phong trào thanh niên tại đơn vị, địa phương; là những thủ lĩnh thanh niên vượt qua khó khăn, luôn đam mê, nhiệt huyết với công tác Hội, luôn nuôi dưỡng tinh thần sáng tạo, đổi mới để đạt hiệu quả cao hơn, để Hội ngày càng khẳng định uy tín, sức thu hút, đồng hành hiệu quả với thanh niên. Mỗi bạn nhận giải thưởng hôm nay đã góp thêm sức lực, trí tuệ cho sự lớn mạnh của Hội LHTN VN, cho sự phát triển của thanh niên VN”.
Nhân kỷ niệm 62 năm ngày truyền thống Hội, T.Ư Hội LHTN VN Ủy ban Hội LHTN tỉnh Thừa Thiên-Huế tổ chức chuỗi sự kiện: diễn đàn “Tôi yêu Tổ quốc tôi”, lễ dâng hoa, dâng hương tại Khu lưu niệm và công viên Nguyễn Chí Thanh, ngày hội “Tôi yêu Tổ quốc tôi”, lễ ra quân chương trình “Tình nguyện mùa đông” năm 2018 và khám bệnh cấp phát thuốc miễn phí cho người dân...
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.