Ngăn chặn hiệu quả thất thoát, lãng phí tài sản nhà nước

24/01/2018 09:19 GMT+7

Ngày 23.1, tại Trụ sở Chính phủ, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc làm việc với Kiểm toán Nhà nước về công tác kiểm toán trong năm 2017.

Theo báo cáo của Tổng kiểm toán Nhà nước, trong năm 2017, Kiểm toán Nhà nước đã tiến hành 257 cuộc kiểm toán trong niên độ 2016 ở nhiều bộ, ngành, địa phương và doanh nghiệp nhà nước. Qua đó, đã phát hiện nhiều sai phạm về thu chi ngân sách, tuyển dụng công chức, viên chức; phát hiện nhiều văn bản quy phạm pháp luật đã lạc hậu cần phải sửa đổi, bổ sung.
Tại buổi làm việc, Thủ tướng đề nghị Kiểm toán Nhà nước nghiên cứu, đưa ra danh mục những văn bản quy phạm pháp luật trong lĩnh vực liên quan đã lạc hậu; đồng thời giao Bộ Tư pháp tiến hành rà soát để báo cáo Thủ tướng chỉ đạo các bộ, ngành sửa đổi hoặc hủy bỏ, tránh gây thiệt hại cho nhà nước.
Đối với những sai phạm đã được Kiểm toán Nhà nước phát hiện, Thủ tướng chỉ đạo các bộ, ngành sớm xử lý nghiêm các cá nhân và tổ chức đã vi phạm trên tinh thần nghiêm túc và nghiêm khắc.
Cùng với đó là tìm ra nguyên nhân của những nhóm sai phạm trong sử dụng nguồn lực nhà nước, thất thoát, lãng phí tài sản của nhà nước để kịp thời có các biện pháp ngăn chặn hiệu quả.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.