Gỡ băng keo 'chống dột' hầm chui cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi
Chủ đầu tư tuyến cao tốc hơn 34.000 tỉ Đà Nẵng - Quảng Ngãi lý giải việc dán băng keo ở hầm chui trên tuyến cao tốc là để bảo vệ lớp vật liệu chống thấm, khi lớp vật liệu này khô sẽ bóc băng dính ra.
Tự động phát
|
|
Sáng 22.11, trao đổi với PV Thanh Niên qua điện thoại, ông Lê Quang Hào, Phó tổng giám đốc VEC, cũng lý giải rằng trong quá trình bơm vật liệu chống thấm, công nhân có dán băng dính vào để bảo vệ, khi vật liệu sika khô thì sẽ bóc băng dính ra, chứ không phải là dùng băng keo để chống thấm dột hầm chui.
Được biết, hạng mục hầm chui đi qua địa bàn qua xã Tam Mỹ Tây thuộc gói thầu A2, do Công ty TNHH Tập đoàn xây dựng cầu đường Sơn Đông (Trung Quốc) làm nhà thầu thi công.
|
Trước đó, ngày 28.10, VEC cho hay trên tuyến cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi, đoạn từ Túy Loan (Đà Nẵng) đến TP.Tam Kỳ (Quảng Nam) có 21 cầu, hầm chui xuất hiện hiện tượng thấm nước, đọng nước, nguyên nhân là do thi công hệ thống thoát nước mặt cầu chưa hoàn thiện.
Bình luận (0)