Trạm thu phí Bot Cần Thơ - Phụng Hiệp  /// Ảnh: CTV
Trạm thu phí Bot Cần Thơ - Phụng Hiệp Ảnh: CTV
Bộ GTVT đã đồng ý với đề nghị giảm giá thu phí của chủ đầu tư dự án BOT Cần Thơ - Phụng Hiệp
* Công an mời chủ quán nước “Bà Tám BOT” ở Cai Lậy đến làm việc
Tối qua 7.12, Sở GTVT Cần Thơ, UBND Q.Cái Răng và chủ đầu tư Trạm thu phí BOT Cần Thơ - Phụng Hiệp đã họp, chính thức thông báo Bộ GTVT đồng ý giảm giá dịch vụ cho một số phương tiện tại trạm thu phí theo đề nghị của Tổng cục Đường bộ và thống nhất với nhà đầu tư.
Trước đó, chủ đầu tư dự án BOT Cần Thơ - Phụng Hiệp đã có văn bản đề nghị giảm từ 7 - 15% đối với các loại vé qua trạm thu phí so với mức giá hiện tại.
Theo đề nghị của chủ đầu tư, đối với vùng lân cận sẽ giảm giá cho chủ phương tiện có hộ khẩu thường trú và đang sinh sống; tổ chức, doanh nghiệp có trụ sở chính thuộc phạm vi giảm giá thuộc các xã Tân Phú Thạnh (H.Châu Thành A, Hậu Giang), P.Ba Láng (Q.Cái Răng, TP.Cần Thơ). Mức giảm giá đối với các vùng này là 100% đối với xe buýt; 30 - 35% so với mức giá chung sau khi thực hiện giảm giá. Cụ thể, xe loại 1 còn 20.000 đồng; loại 2 là 30.000 đồng; loại 3 là 50.000 đồng; loại 4 là 85.000 đồng; loại 5 là 130.000 đồng. Với các phương tiện khác qua trạm, mức đề xuất giá sau khi giảm là 30.000 đồng cho loại 1, 45.000 đồng cho loại 2, 70.000 đồng cho loại 3, 120.000 đồng cho loại 4, 180.000 đồng cho loại 5.
Dự án mở rộng QL1 đoạn Cần Thơ - Phụng Hiệp có chiều dài gần 22 km, được khởi công vào tháng 8.2013, tổng mức đầu tư khoảng 1.836 tỉ đồng, nghiệm thu hoàn thành vào tháng 12.2015. Trạm thu phí BOT Cần Thơ - Phụng Hiệp bắt đầu thu phí từ 0 giờ ngày 14.4.2016, mức thu từ 35.000 - 200.000 đồng/vé lượt. Việc nhà đầu tư đề xuất giảm giá thu phí được thực hiện sau buổi tiếp xúc cử tri của Chủ tịch QH Nguyễn Thị Kim Ngân tại Q.Cái Răng.
Công an mời chủ quán nước gần trạm BOT Cai Lậy làm việc
Liên quan thông tin bà Nguyễn Thị Mỹ Tỉnh, chủ quán nước “Bà Tám BOT” trên QL1 (thuộc ấp 6, xã Phú An, H.Cai Lậy, Tiền Giang), bị mời đến trụ sở công an làm việc, chiều 7.12, đại tá Trương Văn Sáng, Trưởng công an H.Cai Lậy, xác nhận công an có gửi giấy mời bà Tỉnh nhưng nội dung là hoạt động bình thường của công an. Theo đại tá Sáng, “công an mời bà Tỉnh để hỏi một số việc liên quan chứ không chỉ là chuyện BOT. Khi nào có kết quả sẽ công bố. Chúng tôi chưa khẳng định bà Tỉnh có sai phạm gì”.
Tối 7.12, bà Tỉnh cho biết chiều cùng ngày, bà đã tới trụ sở Công an H.Cai Lậy để làm việc với một cán bộ công an tỉnh, theo thư mời của công an H.Cai Lậy cùng ngày. “Nội dung làm việc xoay quanh việc một tài xế đã ghé quán nước và gửi tặng tôi 10 triệu đồng, sau khi Trạm thu phí Cai Lậy ngưng hoạt động một ngày. Kiểm tra lại thấy số tiền lớn quá, sau đó tôi đã điện thoại cho tài xế đến để trả lại. Trong buổi làm việc, công an cũng có biểu dương tôi về việc này”, bà Tỉnh cho biết.
Trong những ngày xảy ra vụ tài xế phản đối Trạm thu phí Cai Lậy, quán Bà Tám BOT Cai Lậy thường đông khách, nhiều nhất là giới tài xế.
Tái diễn việc dùng tiền lẻ qua trạm BOT Biên Hòa
Chủ đầu tư BOT Cần Thơ - Phụng Hiệp giảm giá thu phí - ảnh 4
Tài xế trả tiền lẻ tại Bot Biên Hòa vào sáng 7.12 Ảnh: Lê Lâm
Sáng 7.12, tại Trạm thu phí BOT tuyến tránh TP.Biên Hòa (đặt trên QL1, đoạn qua xã Trung Hòa, H.Trảng Bom, Đồng Nai) xuất hiện một số tài xế trả tiền lẻ. Các tài xế này dùng tiền mệnh giá 200, 500 đồng rồi yêu cầu nhân viên thối lại 100 đồng còn dư. Phía trạm thu phí đã chuẩn bị sẵn tiền lẻ mệnh giá 100 đồng và sẵn sàng trả lại cho tài xế.
Chủ đầu tư BOT Cần Thơ - Phụng Hiệp giảm giá thu phí - ảnh 5

tin liên quan

BOT Biên Hòa: Chuyển làn tài xế dùng tiền lẻ mua vé
Khoảng 7 giờ ngày 7.12, một vài tài xế dùng tiền lẻ mua vé tại BOT Biên Hòa (Đồng Nai). Các nhân viên trạm nhanh chóng điều tiết các xe này vào các làn khác nên không xảy ra tình trạng kẹt xe hay ùn ứ.
Theo ghi nhận của PV Thanh Niên, ngay sau khi thấy tài xế trả tiền lẻ, các nhân viên trạm thu phí đã nhanh chóng đóng làn xe có tài xế trả tiền lẻ, sau đó phân luồng, điều tiết các xe phía sau đi vào làn xe khác. Việc này đã không để xảy ra tình trạng kẹt xe hay ùn tắc giao thông như những lần tiền lẻ xuất hiện trước đây.

Mai Trâm - Hoàng Phương - Lê Lâm

Bạn đọc phản hồi (2 nhận xét)

Duy Bao

Mở thêm đường, làm đường cao tốc là để phục vụ phát triển kinh tế, cho nên khi duyệt dự án mở đường cần tính toán phí sao cho nhà đầu tư có lợi, nhà nước có lợi và nhất là doanh nghiệp, nhân dân có lợi. Một điều chắc chắn phải đảm bảo là đường mới thì doanh nghiệp phải có lợi hơn trước theo cách tính kinh tế tổng thể. Nếu doanh nghiệp, người dân không có lợi thì việc mở đường không có ý nghĩa đối với quốc kế dân sinh mà chỉ có lợi cho nhà đầu tư. Thiết nghĩ đó là nguyên tắc của việc mở đường mà các nhà hoạch định không nên bỏ qua.

Hải Vân

Giảm phí nhưng có tăng thời gian thu phí không?

Bình luận