Chủ động đối phó với thời tiết nguy hiểm trên biển

27/09/2012 09:16 GMT+7

(TNO) Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn T.Ư sáng nay 27.9 cho biết, chịu ảnh hưởng của dải hội tụ nhiệt đới có trục khoảng 14 độ vĩ bắc, 160 độ kinh đông kết hợp với hoạt động của gió mùa tây nam nên khu vực giữa và nam biển Đông (bao gồm vùng biển quần đảo Trường Sa) và vùng biển Bình Thuận đến Cà Mau có gió mạnh cấp 5, có lúc cấp 6, giật cấp 7 và có mưa rào và giông mạnh, biển động.

>> Cảnh báo thời tiết nguy hiểm trên biển
>> Thời tiết nguy hiểm trên biển

Vùng biển từ Cà Mau đến Kiên Giang và vịnh Thái Lan có mưa rào và giông rải rác, cần đề phòng có lốc xoáy và gió giật mạnh.

Trên vịnh Bắc bộ, không khí lạnh tăng cường sẽ đem theo gió đông bắc mạnh cấp 5, có lúc cấp 6, giật cấp 7, gây biển động.

Trong khi đó, siêu bão Jelawat đang hoạt động ngoài khơi Philippines, cường độ mạnh cấp 16, giật cấp 18 -cấp 19. Bão đang di chuyển lên phía bắc nên gần như không có khả năng đi vào biển Đông và ảnh hưởng đến nước ta.

Tuy nhiên, chịu ảnh hưởng của rìa tây hoàn lưu của siêu bão này, khu vực phía đông bắc biển Đông có gió mạnh cấp 6, sau tăng lên cấp 7 - cấp 8, giật cấp 9 - cấp 10, biển động mạnh.

Ban Chỉ đạo phòng chống lụt bão T.Ư, Ủy ban Quốc gia tìm kiếm cứu nạn đã có công điện yêu cầu các tỉnh, thành phố ven biển từ Quảng Ninh đến Quảng Ngãi và các bộ ngành liên quan tổ chức thông báo cho chủ các phương tiện tàu thuyền đang hoạt động trên biển biết về các vùng thời tiết nguy hiểm trên biển để chủ động phòng tránh.

Quang Duẩn

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.