Xúc ph?m hình ?nh, danh d? lãnh t?, lãnh d?o, ch? Facebook 'B? Công Anh', 'H? Mai Chi' b? ph?t tù

Chủ Facebook xúc phạm hình ảnh lãnh tụ 'mong mọi người đừng bước vào con đường sai'

Mai Trâm
Mai Trâm
22/11/2018 13:44 GMT+7

Nguyễn Hồng Nguyên, chủ tài khoản Facebook 'Bồ Công Anh', xin HĐXX giảm nhẹ hình phạt để sớm về trả hiếu cho mẹ, đồng thời 'mong mọi người đừng bước vào con đường sai trái như mình...'.

Sáng 22.11, tòa phúc thẩm TAND TP.Cần Thơ bác đơn kháng cáo xin giảm nhẹ hình phạt, tuyên giữ nguyên án sơ thẩm 2 năm tù đối với Nguyễn Hồng Nguyên (38 tuổi, ngụ P.Thường Thạnh, Q.Cái Răng,TP.Cần Thơ) về tội “Lợi dụng các quyền tự do dân chủ xâm phạm lợi ích của Nhà nước, quyền, lợi ích hợp pháp của tổ chức, cá nhân” theo khoản 1 Điều 331 của Bộ luật Hình sự.
Lãnh án tù vì dùng Facebook nói xấu lãnh đạo, cơ quan Đảng, Nhà nước

Theo bản án sơ thẩm, năm 2017, Nguyên sử dụng mạng xã hội Facebook với tên tài khoản “Nguyên Hồng Nguyễn” (nick name “Bồ Công Anh”) để giao lưu kết bạn với nhiều đối tượng chống đối chủ trương, chính sách của Đảng và Nhà nước.
Cụ thể Nguyên thường xuyên truy cập internet để xem các bài viết, hình ảnh, video có các nội dung nói xấu, bôi nhọ cá nhân lãnh đạo, cơ quan Đảng, Nhà nước, xúc phạm Chủ tịch Hồ Chí Minh. Sau đó, Nguyên soạn thảo, đăng tải, chia sẻ các bài viết trên lên tài khoản Facebook cá nhân của mình.
Theo kết luận tại giám định của Sở TT-TT TP.Cần Thơ, 77 tờ tài liệu in trên khổ giấy A4 là những bài viết, hình ảnh mà Nguyễn Hồng Nguyên đã viết, đăng, phát tán trên trang Facebook cá nhân tên “Nguyên Hồng Nguyễn” đã xâm phạm an ninh chính trị quốc gia, trật tự an toàn xã hội; làm cho người xem có cái nhìn không đúng về các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước; xúc phạm nghiêm trọng hình ảnh chủ tịch Hồ Chí Minh và các lãnh tụ vô sản quốc tế; xúc phạm danh dự, nhân phẩm đối với nhiều lãnh đạo của Đảng và Nhà nước; tiếp tay đắc lực cho các thế lực thù địch, phản động chống phá nhằm xóa bỏ vai trò lãnh đạo của Đảng Cộng sản Việt Nam và lật đổ chính quyền nhân dân.
Tại phiên tòa phúc thẩm, Nguyên tỏ ra ăn năn, hối cãi.
Được nói lời sau cùng, Nguyên xin HĐXX cho giảm nhẹ hình phạt để sớm về giúp đỡ, trả hiếu cho mẹ vì Nguyên là lao động chính trong gia đình, đồng thời mong mọi người đừng bước vào con đường sai trái như mình…
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.