Chủ tịch Cà Mau: Hỏa tốc xác minh thông tin 'vận động tiền để trồng rừng ở Đất Mũi'

16/03/2020 13:14 GMT+7

Một cuộc vận động góp tiền trồng rừng tại Vườn quốc gia Mũi Cà Mau lan truyền trên mạng xã hội khiến Chủ tịch UBND tỉnh Cà Mau chỉ đạo xác minh, làm rõ.

Ngày 16.3, Văn phòng UBND tỉnh Cà Mau có văn bản hỏa tốc truyền đạt chỉ đạo của Chủ tịch tỉnh Cà Mau này về việc xác minh, làm rõ thông tin "vận động trồng rừng tại Vườn Quốc gia Mũi Cà Mau".
Trước đó, vào ngày 15.3, trên mạng xã hội xuất hiện thông tin kêu gọi “Góp 1 cây với 15.000 đồng chống xâm nhập mặn tại Cà Mau”, kèm theo bài viết đăng tải trên một trang web.
Nội dung trên website này vận động "chỉ với 15.000 đồng, bạn sẽ trồng được 1 cây mắm trắng tại Vườn quốc gia Mũi Cà Mau...".
Cũng theo nội dung thông tin của trang website nói trên, tổ chức Gaia sẽ tiến hành trồng rừng Cà Mau vào tháng 8.2020 và người ủng hộ sẽ nhận được tin tức về khu rừng trong 4 năm liên tiếp.Website này cũng hướng dẫn 2 cách để người dân góp tiền.

Một góc Vườn quốc gia Mũi Cà Mau

Ảnh: Gia Bách

Theo Văn phòng UBND tỉnh Cà Mau,  địa phương không có chủ trương vận động trồng rừng nói trên.
Chủ tịch UBND tỉnh Cà Mau đã giao Sở Thông tin - Truyền thông Cà Mau chủ trì, phối hợp với cơ quan, đơn vị có liên quan kiểm tra, xác minh, làm rõ nội dung thông tin vận động trồng rừng để xử lý theo quy định, báo cáo kết quả về UBND tỉnh trước ngày 19.3.
Sáng 16.3, PV Thanh Niên đã trao đổi qua điện thoại với bà Đỗ Thị Thanh Huyền, Giám đốc Trung tâm bảo tồn thiên nhiên Gaia, để tìm hiểu thêm về vụ việc.
Bà Huyền cho biết thông thường phía Trung tâm Gaia "chỉ làm việc với các vườn quốc gia và khu bảo tồn thiên nhiên, các bên này sẽ chịu trách nhiệm báo cáo lại cho tỉnh". Bà Huyền khẳng định ngày 19.2 trung tâm đã đến Vườn quốc gia Mũi Cà Mau để làm việc, trao đổi về nhu cầu trồng rừng cũng như bàn về phương án trồng rừng tại khu vực này. Bản thân bà Huyền cũng khẳng định mình đã trực tiếp họp với giám đốc, các phòng ban có liên quan và được biết Vườn quốc gia Mũi Cà Mau có chủ trương trồng rừng, cụ thể cần trồng 6.100 ha.
"Trước thông tin này từ phía vườn quốc gia, chúng tôi tiến hành gây quỹ trước, để xem xét về diện tích trung tâm có thể trồng được. Khi nào chốt gây quỹ, chúng tôi mới ký biên bản với vườn quốc gia, xác định cụ thể diện tích trồng rừng", bà Huyền nói thêm.
Trước thông tin Văn phòng UBND tỉnh Cà Mau có văn bản về việc xác minh, làm rõ thông tin vận động trồng rừng, bà Huyền cho biết sẽ sớm liên lạc với UBND tỉnh Cà Mau để giải thích rõ hơn.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.