Phòng dịch Covid-19: Không chia sẻ thông tin thất thiệt trên mạng xã hội

09/03/2020 08:11 GMT+7

Nhiều cơ sở Đoàn tiếp tục khuyến nghị người trẻ không chia sẻ những thông tin thất thiệt trên mạng xã hội , gây hoang mang dư luận, nhất là nước ta đang trong quá trình kiểm soát dịch Covid- 19 một cách hiệu quả...

Phát miễn phí hàng ngàn khẩu trang

Từ những ngày đầu khi dịch bệnh Covid-19 bùng phát tại Trung Quốc, Tỉnh đoàn Quảng Nam đã bàn bạc phương án tổ chức tuyên truyền, nâng cao ý thức cho người dân trên tinh thần nhanh chóng, hiệu quả.
Ngoài các hoạt động triển khai hưởng ứng Tháng Thanh niên. Những ngày qua, đoàn viên, thanh niên thuộc các cơ sở Đoàn trên toàn tỉnh đã có mặt ở nhiều nơi để tuyên truyền phòng chống dịch bệnh và phát khẩu trang miễn phí.
Hàng ngàn khẩu trang miễn phí và tờ rơi tuyên truyền phòng, chống dịch bệnh Covid-19 đã được phát cho người dân đến tham gia giao dịch tại UBND các xã, phường; người dân tham gia giao thông tại các khu dân cư đông đúc và du khách tại các điểm tham quan. Song song với đó, các đơn vị đã thực hiện tuyên truyền kỹ năng phòng chống bệnh cho sinh viên, học sinh qua mạng internet...
Anh Nguyễn Thanh Vũ, Phó bí thư Thành đoàn Hội An (TP.Hội An, Quảng Nam), cho biết trước diễn biến phức tạp của dịch Covid-19, Thành đoàn Hội An đã ra quân tuyên truyền phòng chống dịch và phục vụ miễn phí dung dịch rửa tay khô và tặng khẩu trang y tế cho khách du lịch tại bến thuyền Cửa Đại - một trong những điểm tập trung đông du khách cả trong và ngoài nước. “Hoạt động sẽ diễn ra trong một tháng, dự kiến hàng ngàn du khách sẽ được thanh niên tặng khẩu trang và tuyên truyền tự bảo vệ mình trước dịch bệnh Covid-19”, anh Vũ nói.
Anh Châu Xuân Quang, Phó bí thư Huyện đoàn Thăng Bình, cho biết vì hạn chế tập trung đông người do dịch Covid-19 nên các hoạt động tuyên truyền cần phải linh hoạt. Các cơ sở Đoàn tận dụng hiệu quả các kênh thông tin như website của Đoàn, truyền thanh xã, hệ thống loa di động để tuyên truyền kịp thời, chính xác về tình hình dịch bệnh và các biện pháp phòng chống. Đặc biệt, khuyến nghị thanh niên không nên chia sẻ những thông tin thất thiệt trên mạng xã hội, gây hoang mang dư luận.

Đi đầu trong mọi tình huống

Anh Hoàng Văn Thanh, Phó bí thư Tỉnh đoàn Quảng Nam, cho hay do tình hình dịch bệnh Covid-19, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn chỉ đạo các cơ sở Đoàn triển khai ra quân Tháng Thanh niên bằng những công trình, phần việc cụ thể, tránh hình thức. Theo đó, các cấp bộ Đoàn toàn tỉnh đã có nhiều hoạt động hưởng ứng sôi nổi, đúng tinh thần chỉ đạo của tỉnh. Ngày chủ nhật xanh khởi đầu Tháng Thanh niên 2020 là một hoạt động thiết thực nhằm nâng cao tinh thần xung kích, góp phần thay đổi nhận thức, hành động, nâng cao trách nhiệm của đoàn viên, thanh niên và cộng đồng trong bảo vệ môi trường sống, nhất là trong bối cảnh cả nước đang cùng chung tay phòng chống dịch Covid-19.
Anh Nguyễn Văn Hợi, Bí thư Đoàn khối Các cơ quan tỉnh Quảng Nam, cho biết công tác phòng chống dịch Covid-19 là việc làm hết sức quan trọng và là nhiệm vụ bắt buộc thực hiện đối với cơ sở Đoàn trực thuộc Đoàn khối. Trong thời gian đến, Đoàn khối chỉ đạo các cơ sở Đoàn đồng loạt thực hiện Ngày chủ nhật xanh, Thứ bảy tình nguyện làm sạch khuôn viên cơ quan, đơn vị, phun tẩy hóa chất. Động viên thanh niên ngành y tế tỉnh sẵn sàng xung kích, tham gia đi đầu trong mọi tình huống.
Người trẻ ra quân vệ sinh môi trường
Ngay trong đêm 6.3, khi xác định cô gái ở phố Trúc Bạch, Q.Tây Hồ nhiễm Covid-19, Thành đoàn Hà Nội đã kịp thời điều chỉnh hoạt động của Tháng Thanh niên trong Ngày chủ nhật xanh (8.3).
Theo đó, các cơ sở Đoàn trực thuộc trên địa bàn TP tập trung vào các hoạt động tình nguyện vì cộng đồng. Tại Q.Tây Hồ đã ra quân đội hình tự quản 3+ cấp TP, do quận đăng cai thực hiện. Trong 2 ngày cuối tuần (7 - 8.3), đội hình tự quản này và các cấp bộ Đoàn trong toàn TP đã đồng loạt ra quân vệ sinh môi trường, thực hiện các công trình phần việc thanh niên. Các thanh niên tình nguyện đã đến từng khu phố, trường học và những nơi công cộng có nguy cơ nhiễm dịch cao, để làm công tác khử trùng và vệ sinh môi trường.
Vũ Thơ
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.